10 món ngon không thể bỏ qua khi đến Hải Dương

Nhắc đến Hải Dương, người ta không thể không nhắc đến những món ngon của vùng đất này như vải thiều Thanh Hà, bánh đậu xanh, gà Mạnh Hoạch hay bánh đa gấc.

1. Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh có thể nói là đặc sản nổi tiếng nhất của Hải Dương. Bánh đậu xanh Hải Dương có mùi rất thơm, vị bùi bùi, ngọt tan trong miệng, có chút beo béo mà không ngán của mỡ lợn cùng với tinh dầu man mát hương hoa bưởi.

Bánh đậu xanh

2. Gà tươi Mạnh Hoạch 

của Hải Dương nổi tiếng khắp cả nước nhiều năm nay. Đây là một thương hiệu xuất phát từ ông “vua gà” đến từ Hải Dương – Phạm Hồng Hoạch. Từ một quán nhỏ do ông Phạm Hồng Hoạch làm chủ đến nay đã trở thành một thương hiệu có hệ thống nhà hàng trên khắp cả nước thu hút nhiều thực khách gần xa.

Gà tươi Mạch Hoạch

3. Rươi Tứ Kỳ: 

Mùa rươi ở Tứ Kỳ bắt đầu vào tháng 8 âm lịch, rươi có thể được chế biến thành nhiều món ngon nhưng chả rươi là món được hầu hết mọi người yêu thích. Miếng chả rươi thơm lừng đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, có thể “đánh gục” những người có khẩu vị khó tính nhất.

Rươi Tứ Kỳ

4. Bánh gai Ninh Giang 

Mặc dù công thức làm bánh gai không quá cầu kỳ nhưng để làm ra chiếc bánh ngon phụ thuộc rất nhiều vào tỷ lệ trộn, phân chia nguyên liệu, chọn nếp, chọn lá gai, thời gian hấp bánh… Chọn kỹ những thành phần ngon nhất thì khi bánh chín sẽ dẻo dai, mềm mại, thơm ngon khiến bao thực khách mê mẩn.

Bánh Gai

5. Bánh lòng Kinh Môn 

Bánh lòng từ lâu đã trở thành thứ bánh đặc sản quê hương cầu thủ Văn Toàn. Bánh lòng khác biệt với những loại bánh làm từ gạo khác như bánh cáy, chè lam… bởi vị ngọt dẻo, bùi thơm, cay nhẹ của gừng, bỏng gạo nếp cái hoa vàng, lạc rang và đường quyện lại.

Bánh lòng kinh môn

6. Ổi Liên Mạc (Thanh Hà): 

Cùng với cây vải thiều, ổi là một loại trái cây đặc sản của đất Thanh Hà. Giống ổi Bo Thanh Hà đã đem lại nguồn lợi kinh tế cho người dân nơi đây, sản lượng thu hoạch cũng rất đáng kể. Quả to đều, thịt chắc, ăn rất ngọt, có vị thơm đặc trưng.

Ổi Thanh Hà

7. Vải thiều Thanh Hà

Vải thiều Thanh Hà với mệnh danh là “bà hoàng” của các loại vải. Vải thiều nơi đây có hạt nhỏ, màu nâu đen. Cây vải tuổi càng cao thì hạt càng nhỏ, lớp cùi dày mọng nước.

Vải thiều Thanh Hà

Trái vải lớn tạo thành chùm, vỏ màu đậm và sần sùi. Vị ngọt thanh mát hòa lẫn với mùi thơm của cùi vải ngấm khiến người ta phải tấm tắc khen ngon. Vải Thanh Hà được bày bán trên khắp tuyến phố Hà Nội, vải nơi đây đã đi vào lòng người nhẹ nhàng như thế đấy.

8. Bánh đa gấc Kẻ Sặt

Bánh đa gấc Kẻ Sặt được làm từ gạo và đường, ngoài ra còn có thêm vừng, lạc và dừa thái mỏng và gừng tươi. Tất cả được trộn đều hòa quyện với gấc để tạo màu đỏ hấp dẫn vào lạ mắt cho từng chiếc bánh. Bánh khi ăn có vị ngọt rất thanh, lại hòa quyện cùng mùi thơm của vừng, lạc, dừa khiến người ăn không thể cưỡng lại được.

Bánh đa gấc

Ngoài những đặc sản trên, Hải Dương còn nổi tiếng với cam Phù Tải, cau Đông, hành tỏi Kinh Môn, nếp cái hoa vàng Kim Thành, na dai, chuối mật Chí Linh.

Add Comment