8 tác dụng của trà kiều mạch với sức khỏe

Cây kiều mạch – hay tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của vùng đất nắng gió Hà Giang. Cùng với sự phát triển lâu đời của văn hóa sinh hoạt cũng như phong tục tập quán của bà con nơi đây, cây kiều mạch không chỉ đóng vai trò là một kim chỉ nam phát triển du lịch Hà Giang, mà trong đời sống hàng cây, kiều mạch cũng đóng vai trò là một loại cây với rất nhiều ích lợi cho con người. Hạt cây nhỏ nhưng lại mang rất nhiều chất dinh dưỡng, hương vị bánh tam giác mạch thơm ngon hay những món xào, luộc trong bữa ăn của bà con Lô Lô, La Chí từ lâu đã quyến rũ du khách thập phương. Một trong những đặc sản ấy, không thể không kể đến trà kiều mạch – loại thức uống nhẹ nhàng bổ dưỡng lại mang trong mình rất nhiều lợi ích với sức khỏe, được rất nhiều du khách lựa chọn làm quà trong chuyến du lịch của mình. Cùng Checkin Travel khá phá xem tác dụng của trà kiều mạch như thế nào nhé!

tác dụng của trà kiều mạch
Hà Giang đã bước vào mùa hoa tam giác mạch rực rỡ

Hoa tam giác mạch là một loại cây thân thảo, cao từ 0.4 đến 1.7m. Thân cây hình trụ, phân thành nhiều nhánh, màu đỏ hoặc xanh. Hoa tam giác mạch đơn tính, hạt hoa lại mang rất nhiều dưỡng chất, vị chát, hơi the, tính bình, khi chế biến thành trà kiều mạch lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng Checkin Travel khám phá xem tác dụng củatrà kiều mạch như thế nào nhé!

1. Hỗ trợ giảm cân – tác dụng của trà kiều mạch

Catechin trong trà kiều mạch – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ là thành phần chính giúp loại thức uống này có tác động mạnh đến mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là vùng eo. Nếu bạn đang tìm kiếm một thức uống hỗ trợ quá trình giảm cân của mình và đã quá chán ngán với hạt chia, ức gà hay eat- clean khổ sở thì còn chờ gì nữa, trà kiều mạch mới lạ sẽ giúp hành trình giảm cân của bạn nhẹ nhàng đi rất nhiều.

2. Kiểm soát lượng đường trong cơ thể – tác dụng của trà kiều mạch

Với phức hợp vitamin B – B1 và B2, hợp chất D-chiro-inositol, trà kiều mạch có thể giúp duy trì và kích hoạt quá trình chuyển hóa glucose ở cả người và động vật. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng rutin trong kiều mạch làm giảm bệnh tiểu đường loại 2 ở chuột.

Ngoài ra, D-chiro-inositol cũng cải thiện các hoạt động của insulin ở những phụ nữ gặp phải hội chứng buồng trứng đa nang, do đó trà kiều mạch cũng giúp rụng trứng trơn tru hơn. Nó cắt giảm triglyceride huyết tương và androgen huyết thanh.

tác dụng của trà kiều mạch
Trà kiều mạch có vị thơm ngon và rất dễ uống

3. Giảm cholesterol – tác dụng của trà kiều mạch

Choline trong trà kiều mạch là tác động chính giúp giảm mức cholesterol. Cùng với nó, trà có lợi cho việc duy trì tốc độ trao đổi chất cho cơ thể của bạn.

4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Phytonutrients trong trà kiều mạch cải thiện hệ thống tiêu hóa, làm giảm cơ hội mắc phải sỏi mật. Nó còn là một loại nước uống giàu chất xơ và hỗ trợ điều trị chứng táo bón. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cách để cải thiện tình trạng tiêu hóa của cơ thể, bao gồm uống các viên nén rau củ hãy dùng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, trà kiều mạch sẽ là một dưỡng chất thiên nhiên đắc lực trong quá trình đem lại cho bạn một hệ tiêu hóa tốt nhất.

5. Giảm nguy cơ gây ung thư

Nhìn chung chúng ta đã biết các loại trà với đặc tính của mình thường giúp ích rất nhiều trong việc giảm nguy cơ gây ung thư. Đối với kiều mạch, loại trà này đặc biệt có tác dụng trong việc phòng ngừa ung thư phụ thuộc hormone như ung thư vú bằng cách chuyển hóa lignans (có trong loại trà này) thành enterolactone trong ruột. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lignans cũng giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

tác dụng của trà kiều mạch
Món quà ý nghĩa mà du khách lựa chọn trong chuyến du lịch của mình cho bạn bè và người thân

6. Tốt cho tim mạch

Đặc biệt là các rối loạn tim mạch ở phụ nữ sau sinh, theo các nghiên cứu của Hoa Kì, trà kiều mạch với đặc tính đặc biệt của mình có thể cải thiện các tình trạng này, đem lại cho người dùng một trái tim và hệ tuần hoàn khỏe mạnh hơn.

7. Tốt cho thận

Theo các nghiên cứu khác nhau trên động vật, việc uống trà kiều mạch làm giảm và chấm dứt các vấn đề về thận của chuột. Nhiều nghiên cứu đang được thực hiện để có được kết quả tích cực cho con người. Hàm lượng rutin của nó thậm chí có thể giúp chữa các tình trạng như giãn tĩnh mạch.

8. Tăng cường hệ miễn dịch

Loại trà này chứa cả chất béo và nước hòa tan cũng như chất chống oxy hóa không hòa tan, chống lại các gốc tự do độc hại và tăng cường hệ miễn dịch giúp chống lại khỏi nhiễm nấm, virus và vi khuẩn. Trên thị trường cũng có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ chống gốc tự do độc hại, tuy nhiên các thực phẩm có chiết xuất tự nhiên luôn được người dùng ưa chuông hơn cả.

tác dụng của trà kiều mạch
Mang trọn vẹn dinh dưỡng từ hạt tam giác mạch, trà kiều mạch là một thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe.

Trà kiều mạch với rất nhiều tác dụng từ lâu đã được rất nhiều người lựa chọn bổ sung trong quá tình chăm sóc sức khỏe của mình. Loại thức uống bổ dưỡng này cũng được Checkin Travel lựa chọn để phục vụ du khách trong chương trình đêm nhạc “Non cao mùa thu về” thuộc khuôn khổ tour du lịch 3 ngày/ 2 đêm tại Hà Giang. Hãy nhanh tay tham gia cùng Checkin để hòa mình vào không gian văn hóa âm nhạc đặc sắc và cùng thưởng thức loại trà giàu dinh dưỡng này nhé!

Add Comment