Phở xào Bình Liêu – Tinh túy của ẩm thực!

Nói đến Quảng Ninh, có lẽ nhiều người nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long, đến đảo Cô Tô – phố biển cùng những món hải sản tươi ngon. Thế nhưng, mảnh đất Quảng Ninh trù phú còn đó những vùng trời độc đáo mà ít ai ngờ tới. Một trong những chân trời ấy là Bình Liêu – nơi được mệnh danh là Sapa thu nhỏ giữa lòng đại dương mênh mông. Và nếu có dịp đặt chân đến đây, có lẽ ít ai quên được hương vị của phở xào Bình Liêu – món đặc sản đặc biệt nơi đây. Cùng Checkin Travel khám phá sự độc đáo của món đặc sản này nhé!

Về Quảng Ninh thưởng thức phở xào Bình Liêu

Từ cách chế biến công phu, kì lạ…

“Hiếm có món phở nào lại ngon như vậy” – đây là lời mà mọi người thốt lên khi nếm thử món phở này. Quả thực như vậy, ít đâu có được phong cách chế biến độc đáo như ở Bình Liêu, có lẽ chính điều đó tạo cho phở xào Bình Liêu những nét riêng không thể trộn lẫn. Phở sẽ được xào bằng nguyên liệu mà khách hàng phải tự tay đi chợ chọn mua về. Còn bánh phở được chủ quán tự tráng. Người Đồng Văn xào phở rất ngon!

Các nguyên liệu được chọn lọc rất kĩ lưỡng

Nguyên liệu xào cùng có thể là thịt, rau hoặc giá đỗ, tùy khẩu vị. Vì thế thực khách phải tự đi mua cho hợp. Cũng dễ mua thôi vì phần nhiều thịt bán ở chợ này đều do người dân bản thả nuôi, giá đỗ người dân tự ngâm… Phở xào chọn thịt ba chỉ là ngon nhất. Tất cả các công đoạn và nguyên liệu được lựa chọn rất tỉ mỉ, đem đến cho phở xào Bình Liêu một sự hòa trộn tỉ mỉ, kì công mà lại rất phù hợp, rất vừa miệng!

Kì công trong cách chế biến

…tới hương vị đặc biệt, độc đáo khó quên!

Phở xào Bình Liêu có mùi vị khác với món phở xào nơi khác vì nguyên liệu làm bánh phở là loại gạo Bao thai ngon nhất, thơm, dẻo, trồng trên những thửa ruộng bậc thang. Bánh phở được làm hoàn toàn thủ công bằng bàn tay khéo léo của người dân bản địa, ngâm gạo mềm rồi xay thành bột nước, sau đó mang chưng chín ở trên bếp củi.

Món ăn mang hương vị đặc biệt

Bánh phở dày, to, tráng thành những bản dài, trắng ngà được gập thành miếng lớn, đặt gọn trên chiếc nong to… Thực khách gọi, chủ quán mới bỏ lên thớt thái to bản, còn nguyên mùi gạo ngâm thơm nức, khiến du khách nhớ tới thứ phở làm thủ công thái to bản thời còn khó khăn mà khi nhỏ mà mỗi người thường khao khát mỗi khi được ăn, khác hẳn thứ phở làm máy công nghiệp ngày nay.

Đừng quên thưởng thức khi tới với Bình Liêu bạn nhé

Đi nhiều và có cơ hội thưởng thức rất nhiều “vị” phở, nhưng với hầu hết những người đam mê dịch chuyển, phở xào Bình Liêu vẫn là món ngon và đặc biệt nhất. Bình Liêu nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản. Nhưng có lẽ bạn nên thêm phở xào vào cẩm nang món ăn ngon cần thưởng thức mỗi khi du lịch tới Đồng Văn, bởi đây không chỉ là ẩm thực mà còn là sự khám phá cuộc sống dân dã và nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

Nhanh tay tham gia ngay tour du lịch Bình Liêu cùng Checkin Travel để thưởng thức món ăn độc đáo này tại đây nhé!

Add Comment