“Ấm áp vùng cao” -9 năm để nụ cười em chắc niềm tin hi vọng!

Ấm áp vùng cao” là chương trình thiện nguyện do CÔNG TY CỔ PHẦN CHECKIN TRAVEL Và CÔNG TY TNHH TM & DV DU LỊCH VIETMOUNTAIN đồng hành tài trợ. Suốt hành trình 9 năm của mình, Checkin Travel và Vietmoutain đã rong ruổi khắp mọi miền Tổ Quốc, góp sức thắp sáng hi vọng cho những mảnh đời không may mắn.

Đoàn từ thiện từ Checkin Travel và Vietmoutain

“Ấm áp vùng cao” 2021 là một hành trình đặc biệt hơn, khi tất cả chúng ta đều đã trải qua một năm 2020 không mấy may mắn và bình lặng, với dịch bệnh, với thiên tai và thật nhiều những khó khăn khác. Nhận thức được trách nhiệm cộng đồng của mình, Checkin Travel và Vietmoutain đã quyết tâm nối dài chuyến thiện nguyện, cùng đem sức mình và tấm lòng của những Mạnh Thường Quân khắp mọi miền Tổ Quốc đến với Thung Mài -để những em bé tại ngôi làng nhỏ này vẫn luôn tin vào cuộc sống, vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Thung Mài -Ngôi làng nhỏ trong sương sớm

Dưới cái lạnh cắt da cắt thịt, Thung Mài hiện lên nhỏ bé, tiêu điều giữa đất trời bao la. Đây là một ngôi làng nhỏ, rất gần điểm du lịch săn mây Hang Kia -Pà Cò, thế nhưng cuộc sống của người dân lại còn rất khó khăn. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Hmong. Có lẽ, bởi xa chốn đô thành náo nhiệt, mà 40 hộ gia đình nơi đây cũng có phần trầm lắng, không xô bồ như những địa điểm khác bạn thường thấy.

Cái lạnh tê tái in hằn trên gương mặt em nhỏ

Tất cả cùng chung tay góp sức, góp của cho chuyến hành trình

Dịch bệnh kết thúc chưa lâu, tất cả đều đang bận rộn với guồng quay công việc, để đứng vững sau thật nhiều khó khăn vừa diễn ra. Trong chuyến hành trình lần này, Checkin Travel đã đem tấm lòng của mình, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của tất cả mọi người để “Ấm áp vùng cao” thực sự mang đến ý nghĩa cho người dân Thung Mài.

  • Áo phao: 160 chiếc. (từ 5 – 10 tuổi)
  • Chăn ấm mùa đông: 40 chiếc. (dành tặng 40 gia đình trong bản)
  • Gạo: 4 tạ (mỗi hộ 10 kg)
  • Muối trắng: 80 kg (mỗi hộ 2 kg)
  • Mì chính: 40 gói (loại 1kg)

Cùng rất nhiều các nhu yếu phẩm khác như mì tôm, bánh kẹo được mọi người từ khắp nơi gửi về với hi vọng đem đến cho các em một cái Tết đầm ấm hơn, sum vầy hơn.

Và những tháng ngày thiện nguyện ý nghĩa

Có thể nói rằng, “Ấm áp vùng cao” được đoàn thực hiện với tất cả tấm lòng của mình. Thời tiết ngày càng khắc nghiệt, gió lạnh và mưa lâm thâm rơi mãi không ngừng, tất cả lại mập mờ trong làn sương mù dày đặc như muốn thử thách sức chịu đựng của tất cả mọi người trong đoàn. Thế nhưng, ở ngoài kia, vẫn thật nhiều những em bé co ro chỉ manh áo cọc trên người, thật nhiều ánh mắt đau đáu của các bà, các mẹ khi bếp lửa đã lạnh tanh vì chẳng có gì để nấu. Tất cả những điều đó khiến đoàn vượt qua tất cả, gửi gắm trọn vẹn tấm lòng của mọi người tới bản làng xa xôi.

Trường tiểu học và THCS Hang Kia nơi đoàn đến thăm

Điểm trường Tiểu học và THCS Hang Kia là điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình “Ấm áp vùng cao“. Tại đây, đoàn đã trao quà tới các em nhỏ, những cậu bé mặt vẫn đang tái đi vì lạnh, ngơ ngác nhận tấm áo, tấm chăn từ đoàn. Gương mặt tuy gầy gò, nhưng lúc nào cũng rạng ngời, nồng thắm. Đoàn đã giao lưu với các em nhỏ cùng mọi người ở đây để hiểu thêm về cuộc sống, về điều kiện thiếu thốn và những gì các em vẫn đang học tập. Checkin Travel hi vọng rằng, Tết này, các em sẽ không còn lạnh nữa.

Các em nhỏ nhận áo phao từ đoàn
Những tấm áo được đoàn mang từ Thủ đô lên, hi vọng giúp các em có một cái Tết ấm áp hơn
Trường của các em nhỏ, nằm nép mình trong làn sương dày đặc
Đoàn giao lưu cùng các em

40 hộ gia đình khó khăn nhất tại Thung Mài cũng là những người mà “Ấm áp vùng cao” gửi gắm tấm lòng của mình. Đoàn đã đi đến từng nhà, lắng nghe thật nhiều câu chuyện và cố gắng giúp đỡ mọi người, lương thực và thực phẩm, khi ngoài kia Tết đã đang đến gần, và ở đây, bếp lửa lại đang lạnh dần trong thiếu thốn.

Những nụ cười rạng trên môi của mọi người khi đoàn đến thăm
Hi vọng…
Gạo và lương thực được trao tặng cho các em

Ấm áp vùng cao” là một hành trình ý nghĩa mà Checkin Travel cùng Vietmoutain luôn muốn nối dài, càng nhiều năm sau nữa, bởi tất cả mọi người đều xứng đáng có những hi vọng vững chắc vào một tương lai tươi sáng. Đây cũng là lời cảm ơn từ đội ngũ Checkin Travel và Vietmoutain tới các Mạnh Thường Quân, các anh chị em trong đoàn đã luôn hết mình, không ngại xa xôi khó khăn, giúp các em và người dân Thung Mài có một cái Tết ấm áp hơn, trọn vẹn hơn.

Vì lòng tốt sẽ luôn nảy mẩm xanh tươi.

Add Comment