Checkin Suối Yến mùa hoa súng – nhuộm tím cả trời thu

Cũng giống Bình Liêu – Mùa hoa cỏ lau, Tháng 11 hàng năm là thời điểm mà Suối Yến như khoác lên mình một chiếc áo mới, hoa súng nở rộ nhuộm tím cả dòng suối mộng mơ. Đây cũng là thời điểm rất nhiều du khách rủ nhau về Chùa Hương để checkin cùng loài hoa này giữa thời tiết đẹp nhất năm của mùa thu.

checkin cùng hoa súng chùa hương
Hoa súng tại suối Yên nở đẹp ất vào tháng 11 hàng năm.

Suối Yến (Chùa Hương, Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) uốn lượng quanh cách dãy núi đẹp đến lạ thường. Suối Yến cách trung tâm Hà Nội chưa đến 50km, thuộc quần thể di tích Chùa Hương. Mùa thu là mùa hoa súng bung nở, tạo khung cảnh lên thơ vốn đã rất yêu kiều này.

hoa súng suối Yên
Thời điểm này bạn sẽ thấy một không gian yên ả, trái ngược hoàn toàn với cảnh nhộn nhịp đầu năm (Ảnh: Hoàng Anh)

Suối Yến cũng là con đường duy nhất đưa khách từ bến Đục đến với Hương Sơn. Nếu bạn đến chùa Hương và đầu năm sẽ thấy con đường thủy này có dòng nước trong xanh, 2 bên bờ lác đác vài bụi súng. Nhưng thu đến, cảnh sắc nơi đây đã thay đổi đến lạ kỳ. Bình yên – tĩnh lặng và rất nên thơ.

hoa súng suối Yên
Thời tiết lúc này cũng rất lý tưởng để chụp ảnh (Ảnh: Hoàng Anh)

Để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp mùa hoa súng, bạn cần trải nghiệm dịch vụ ngồi đò trên dòng suối Yến do người dân địa phương lái và giới thiệu. Ngồi trên những chiếc đò lướt nhẹ trên dòng suối, len lỏi qua những khóm súng đang nở hoa bạn mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của loài hoa này.

Bạn sẽ được cảm nhận không gian yên ả và tĩnh lặng khi đến chùa Hương mùa súng nở
hoa súng suối Yên
Hoa súng sẽ nở khi sáng sớm và cụp khi nắng lên. Để có những bức ảnh đẹp, các bạn nên đi sớm
hoa súng
Hoa súng biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, may mắn, sự sung túc, thịnh vượng...

Add Comment