Săn mây Tà Xùa: Chinh phục Sơn La tất tần tật!

Tà Xùa có lẽ không có quá xa lạ với cộng đồng du lịch tại Việt Nam. Là một địa điểm săn mây lí tưởng, Tà Xùa được biết đến như thiên đường của những kì quan hùng vĩ. Nói là săn mây, thế nhưng chuyến “đi săn” với Tà Xùa lại khác hẳn những chuyến đi săn ở Mã Pí Lèng hay Sapa đấy. Khác biệt đó là gì? Điều gì khiến săn mây Tà Xùa hấp dẫn mọi người tới như vậy? Cùng Checkin Travel khám phá ngay địa điểm độc đáo này nhé!

Khung cảnh huyền diệu của Tà Xùa

Tà Xùa ở đâu?

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La). Con đường nối 2 huyện này đi qua Tà Xùa mới được khai thông từ năm 2011. Kể từ đó các cung phượt đi Tà Xùa xuất hiện ngày càng nhiều và địa danh này cũng càng ngày càng nổi tiếng trong cộng đồng du lịch vùng cao.

Tỉ lệ săn mây thành công tại đây rất cao

Đỉnh núi Tà Xùa với độ cao chỉ 2875m so với mực nước biển. Trong giới du lịch, đây có lẽ là đỉnh núi thấp nhất cho việc săn mây. Thế nhưng, bằng những kiến tạo địa chất đặc biệt, Tà Xùa lại mang những nét đẹp rất riêng biệt. Không vì độ cao khiêm tốn mà mây ở Tà Xùa khó “săn” đâu nhé. Những kiến tạo độc đáo từ thời tiết và địa hình khiến cho nơi đây là một trong những địa điểm săn mây chất nhất vùng núi Việt Nam. Không cần phải “thở phì phò” với những độ cao chót vót như Fansipang hay Mã Pí Lèng, chuyến đi săn tại Tà Xùa chẳng những nhẹ nhàng hơn mà kết quả lại còn cực mĩ mãn nữa đấy!

Thời điểm tuyệt vời để săn mây Tà Xùa

Thật khó để Checkin Travel gợi ý cho bạn một thời điểm thích hợp “nhất”. Bởi, ở mỗi khoảng thời gian, thậm chí là mỗi giờ trong ngày, Tà Xùa đều có những nét đẹp khó lòng cưỡng lại. Thế những bằng kinh nghiệm của những chuyến đi săn “dài hơi”, có lẽ thời gian tuyệt nhất để bắt được con mồi to trên đỉnh Tà Xùa là từ tháng 10 tới tháng 4 hàng năm. Khí hậu đông xuân ấm áp cùng những tỉ lệ về độ ẩm, thời tiết tuyệt vời để bạn thưởng thức trọn vẻ kì vĩ nơi đây. Cùng với thiên thời địa lợi, tới với Tà Xùa khoảng thời gian này, bạn chắc chắn sẽ có cơ hội đứng giữa biển mây vần vũ và có những bức ảnh siêu chất đấy!

Rất nhiều bạn trẻ Checkin tại đây

Note lại cho chuyến săn mây Tà Xùa của mình ngay bạn nhé!

Lữ hành, ăn uống cho chuyến săn mây: Để có một hành trình trọn vẹn

Thay vì những vực thẳm cùng độ cao chót vót, Tà Xùa lại được thay bời trùng trùng lớp lớp những thung lũng rộng lớn. Các thung lũng nối đuôi nhau, không chót vót những lại thoai thoải những khoảng cách “lên trời”. Bởi vậy, dịch vũ lữ hành và ăn uống phải được tính toán kĩ lưỡng để đem lại cho bạn một chuyến đi ăn toàn và trọn vẹn nhất.

Sự kì vĩ của Tà Xùa

Tại Tà Xùa có rất nhiều nhà nghỉ, homestay với mức giá “thượng vàng hạ cám” rất dễ khiến bạn rối mắt. Thêm vào đó, ăn uống khi tới với Tà Xùa cũng là một điều rất quan trọng. Chuẩn bị đồ ăn làm sao để đảm bảo yếu tố gọn nhẹ, đầy đủ chất để nạp năng lượng cho hành trình đi săn không phải là điều đơn giản. Đồ ăn cần đảm bảo đủ dinh dưỡng và an toàn, vì bạn sẽ không muốn bị đau bụng ở độ cao gần 3000m đâu!

Thấu hiểu những điều này, Checkin Travel bằng lịch trình siêu “chất” đã tính họo bạn mọi thứ để chuyến đi trở nên hoàn hảo! Với dịch vụ lữ hành được chọn lọc kĩ lưỡng, đồ ăn được chăm chút kĩ càng, bạn chỉ cần leo lên ngựa và cùng “săn mây thôi”. Gác lại mọi bộn bề lo toan cho chuyến du lịch sang một bên, cùng tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời này tại đây nhé!

Săn mây Tà Xùa – Đánh chén ngay con mồi hoàn hảo

Chuyến đi săn chắc chắn sẽ không thể trọn vẹn hơn với quả ngọt trên đỉnh Tà Xùa. Sau tất cả những giờ đổ đèo, vượt cạn, kết quả đảm bảo sẽ khiến bạn rung động đấy. Tà Xùa không quá đồ sộ, không quá khổng lồ thế nhưng lại dịu dàng đằm thắm và kì bí đến không ngờ. Tỉ lệ “săn được con mồi” trên đỉnh Tà Xùa là cực kì cao – bởi những yếu tố hoàn hảo để tạo ra biển mây vần vũ luôn được thời tiết nơi đây yêu chiều như một đứa con cưng. Sáng sớm, nắng rải lên biển mây ấy một lớp bột long lanh óng ánh màu vàng rực. Cả khung trời phát sáng huyền diệu, và sẽ không tan đâu dù cho mây trời đã xanh biếc trên đầu. Đây chính là điều kì diệu tại Tà Xùa.

Con mồi của chuyến đi săn rất giá trị!

Rất khó để có cảm giác mây đang vần vũ dưới chân mình, nhưng với chuyến săn mây Tà Xùa, bạn chắc chắn sẽ không hối hận đâu. Khám phá ngay và lên cho mình một chuyến đi ý nghĩa cùng Checkin Travel nhé!

Add Comment