Khám phá đàn tế trời -Chùa Ngọc Tam Chúc

Nằm trong khu du lịch tâm linh lớn nhất thế giới -chùa Tam Chúc, chùa Ngọc nổi bật trên một vị trí đắc địa, được Phật tử và khách du lịch khắp nơi tìm đến hành hương như một đàn tế trời linh thiêng giữa trời đất bao la. Chùa Ngọc Tam Chúc không chỉ thu hút du khách bởi lối kiến trúc đặc biệt, phong cảnh hữu tình mà còn ở sự linh thiêng, là nơi trời đất giao hòa hoàn hảo. Cùng Checkin Travel khám phá ngay ngôi chùa đặc biệt này nhé!

Chùa Ngọc nổi bật từ trên cao

Đôi điều về chùa Ngọc

Chùa Ngọc Tam Chúc là một trong các công trình thuộc quần thể chùa Tam Chúc, toạ lạc trên trên đỉnh núi Thất Tích. Chùa Ngọc được xem là đàn tế trờivới độ cao 468 m, 299 bậc lên, được xây dựng hoàn toàn bằng đá khối xếp liền nhau, nặng 2.000 tấn được thi công bởi những nghệ nhân Việt Nam và Ấn Độ. Chùa có chiều cao 13 m, rộng 36 m2 được xem là một trong những kiệt tác về kiến trúc đá tại Việt Nam. Thiết kế chùa Ngọc theo 3 tầng mái cong, hiện nay đã hoàn thành du khách hoàn toàn có thể tới tham quan chùa. Để lên đến chùa Ngọc, du khách phải vượt qua 299 bậc thang.

Ngôi chùa linh thiêng được rất nhiều du khách tham quan hàng năm

Kiến trúc chuẩn mực của Phật Giáo

Tượng Phật bằng ngọc nguyên khối trong chùa

Kiến trúc độc đáo của chùa Ngọc Tam Chúc được rất nhiều nhà chuyên môn đánh giá cao, đưa ngôi đàn tế trời của Tam Chúc vào danh sách những ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất tại Việt Nam. Chùa Ngọc thờ một pho tượng Phật bằng Hồng ngọc nặng trên 4 tấn. Ngôi chùa được lắp ghép bằng những viên đá granit đỏ do các nghệ nhân Ấn Độ Hindu giáo chế tác và lắp ghép. Điều đặc biệt của Chùa Ngọc là tất cả các phiến đá được lắp ghép mà không dùng đến keo hoặc xi măng. Ngôi điện trên cao nhất là thờ ba pho tượng Tam thế phật -biểu hiện cho quá khứ, hiện tại và tương lai. Ngôi điện Tam thế phật với 3.500 mét vuông, được xây hai tầng và mỗi pho tượng Phật ở đây nặng hơn 80 tấn.

Kiến trúc độc đáo, chuẩn mực

Phong cảnh hùng vĩ và linh thiêng

Nếu những đàn tế trời tràn ngập tiên khí chỉ được khắc họa trên phim ảnh thì hiện tại, du khách có thể chiêm ngưỡng thực tế ngay tại ngôi chùa Tam Chúc. Đàn tế trời của chùa Tam Chúc-chùa Ngọc có một vị trí và góc nhìn vô cùng đẹp, từ đỉnh Thất Tịch nhìn xuống, xung quanh là mây trời, sông núi, những hàng cầu thang xoắn ốc bất tận… một khung cảnh tràn ngập linh khí. Bản thân chùa Ngọc lại là một công trình được xây dưng tỉ mit, công phu, tráng lễ, chính là một kiệt tác về kiến trúc đá.

Đàn tế trời của Tam Chúc

Có thể nói rằng, chùa Ngọc Tam Chúc đã và đang trở thành một biểu tượng không thể bỏ qua với bất kì ai có dịp đến với khu du lịch văn hóa tâm linh đặc sắc này. Đừng bỏ lỡ dịp khám phá một trong những ngôi chùa độc đáo nhất tại Việt Nam cùng Checkin Travel tại tour du lịch chùa Tam Chúc, ngay tại đây bạn nhé!

Add Comment