Thung lũng mận Mu Náu – Nức lòng người gần xa!

Nhắc tới Mộc Châu và mùa mận chín, có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay tới thung lũng mận Nà Ka, hay công trường Mộc Châu, những địa điểm nổi tiếng khắp cả nước về những cánh đồng mận mênh mông. Thế nhưng, với sứ mệnh khám phá và đưa những chân trời mới tới gần hơn với du khách, Checkin Travel luôn không ngừng đem tới cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ nhất. Thung lũng mận Mu Náu chính là một trong những điểm đến tuyệt vời ấy – Nơi mận nở theo một cách rất riêng biệt. Cùng khám phá ngay nhé!

Thung lũng mận Mu Náu

Thung lũng mận Mu Náu ở đâu?

Không sở hữu vẻ hùng vĩ nhưng thung lũng mận Nà Ka, thế nhưng thung lũng mận Mu Náu vẫn luôn thu hút rất nhiều người đam mê dịch chuyển có lẽ phải kể đến vị trí “đắc địa” của thiên đường này. Thuộc tiểu khu 12 , thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Mu Náu nằm ngay ở trung tâm cao nguyên Mộc Châu. Khí hậu nơi đây trong lành, quanh năm mây trắng buông mình trên các sườn núi. Thung lũng mận Mu Náu được ví như nóc nhà của Mộc Châu với tổng diện tích trên 200 ha, bao gồm rừng nguyên sinh và các vườn Mơ (40 tuổi) , vườn Mận (25 năm tuổi). Cũng không ngoa khi nói rằng, Mu Náu chính là một tổ hợp sinh thái quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho Mộc Châu.

Thung lũng nằm ở cao nguyên Mộc Châu trù phú

Khám phá Mu Náu vào thời gian nào?

Chắc chắn rồi, thung lũng mận Mu Náu sẽ rực rỡ và tinh khôi nhất vào mùa hoa mận. Bạn đã khám phá hết các mùa hoa tại Mộc Châu chưa? Nếu chưa, cùng tìm hiểu ngay tại đây nhé, vì tại mảnh đất trù phú này, có tới 4 mùa hoa đẹp không cưỡng nổi đấy. Còn tại đây, Checkin Travel sẽ bật mí cho bạn: Khoảng thời gian lí tưởng nhất để tới thăm Mu Náu là vào khoảng cuối tháng 1 đầu tháng 2 – khi những bông hoa mận trắng nở tinh khôi. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm rất ý nghĩa đấy!

Mùa mận nở trắng rừng

Bỏ lại phía sau tất cả những mệt mỏi, lo toan bộn bề cuộc sống, cảm giác lâng lâng trong chiến thắng khi chinh phục chặng đường dài để đứng giữa đại ngàn xanh thẳm, hùng vĩ. Đó hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Vào mùa mận chín, Mu Náu lại càng trở nên long lanh và mời gọi hơn bao giờ hết.

Chuẩn bị gì khi khám phá Mu Náu?

Suỵt, ngay bây giờ Checkin Travel sẽ mách nhỏ bạn tất cả mọi thứ cần chuẩn bị để có một chuyến khám phá Mu Náu “đi không hối tiếc” nhé!

Mặc gì cho đẹp?

Đến với thiên đường hoa mận thì ngại gì khoác lên mình một bộ váy áo lung linh đúng không? Đừng ngại những màu sắc rực rỡ như hồng, đỏ, cam hay vàng bạn nhé. Giữa bạt ngàn hoa mận trắng tinh khôi, còn gì tràn trề sức sống hơn một nụ cười thật tươi nổi bật giữa thiên nhiên, núi rừng đúng không?

Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những tấm hình tuyệt vời này đâu!

Tuy nhiên đường vào thung lũng mận Mu Náu khá ngoằn nghèo khó đi, bạn đừng quên sắm cho mình những bộ áo gọn gàng nhất nhé!

Mang gì theo đây?

Ngoài những phụ kiện tối cần thiết như ví tiền, điện thoại thì Checkin Travel note cho bạn một lưu ý quan trọng: Vào sâu trong thung lũng sẽ có rất nhiều nơi không có sóng điện thoại. Bạn hãy lưu ý điều này để tránh bất ngờ và gặp sự cố trong chuyến hành trình của mình nhé.

Hoa mận nở bạt ngàn tại thung lũng

Nhớ mang theo sạc dự phòng vì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội chụp những tấm hình siêu chất tại thung lũng mận Mu Náu đâu.

Cung đường tới Mu Náu

Chinh phục thung lũng Mu Náu trở thành mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích Tây Bắc và cảnh đẹp nguyên sơ. Trên đường chinh phục Mu Náu, du khách còn được khám phá thiên nhiên kỳ thú của nóc nhà Mộc Châu . Lên độ cao 1.500m, bạn có cảm giác như gió mây quyện hòa với cây rừng, xòe bàn tay ra tưởng như có thể nắm được mây bay đu đưa bảng lảng. Vượt qua mấy con dốc ngược tới đỉnh, mây mù bỗng tan biến hết, bầu trời quang đãng, trong xanh. Di chuyển tiếp vào thung lũng bạn sẽ thấy một cảnh đẹp mãn nhãn với bức họa miền sơn cước thật bình dị đang lặng lẽ trôi.

Đường đi tới Mu Náu hoang sơ và bình yên

Có thể nói không ngoa rằng, suốt chặng đườn tới Mu Náu, chúng ta như đang chìm trong một thế giới cổ tích mờ ảo vậy.

Hi vọng rằng những kinh nghiệm này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan và những note quan trọng nhất trong hành trình khám phá thung lũng mận Mu Náu của mình. Đừng quên cập nhật các tour du lịch Mộc Châu mới nhất của Checkin Travel tại đây bạn nhé!

Add Comment