Địa Tạng Phi Lai Tự – ngôi chùa cổ bình yên tại Hà Nam

Chẳng cần phải đi đâu quá xa để tìm về chốn bình yên, tại Hà Nam, cách Hà Nội khoảng 1 giờ đi xe, có một ngôi chùa nổi tiếng thanh tịnh và đẹp mà chưa được nhiều người biết đến. Đó chính là Địa Tạng Phi Lai Tự

Chùa Địa Tạng Phi Lai (còn gọi là chùa Đùng) nằm giữa rừng thông xanh yên bình. Chùa được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ X với 120 gian chùa cổ và theo tương truyền thì vua Trần Nghệ Tông có một thời gian chọn địa danh này làm nơi ở ẩn, sau đó vua Tự Đức cũng đến chùa để cầu tự. Tên gọi ngày nay là do vua Tự Đức đặt tên.

Về quy mô, chùa có Tam bảo, nhà thờ tổ, nơi thờ Đức Ông, đức Thánh hiền; nhà ở, giảng đường, nhà khách, nơi ở của phật tử. Ngôi chùa vừa có kiến trúc đẹp, vừa gợi lên cảm giác thanh tao, thoát tục mà bất kỳ ai có dịp đến đây cũng có thể cảm nhận.

Theo như sự giải thích của vị sư trụ trì Thích Minh Quang, những viên sỏi trắng mang ý nghĩa của sự an toàn, hình ảnh cứng rắn của những viên sỏi biểu tượng cho sự bền vững. Chỉ cần nhìn thấy hình ảnh những viên sỏi trắng tinh sẽ khiến cho lòng trở nên thanh thoát không còn lo nghĩ đến những bộn bề của cuộc sống.

Hiện nay, chùa thường xuyên thu hút đông đảo du khách tìm đến để thưởng ngoạn cảnh quan cũng như đi tìm lại những khoảnh khắc thanh bình trong góc khuất tâm hồn giữa khung cảnh núi rừng hoang sơ thanh vắng…

Lối dẫn vào chùa Địa Tạng Phi Lai tự, thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm.

Quần thể ngôi chùa nằm ẩn dật giữa rừng thông xanh mướt, khoáng đạt.

Từ phía hậu quần thể chùa nhìn phóng tầm mắt ra phía trước là cánh đồng rộng bao la.

Về đên nhìn cảnh chùa càng thêm đẹp và yên bình

Địa Tạng Phi Lai Tự

Ngay khi chạm chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận sự thanh khiết, tinh khôi vô ngần

Địa Tạng Phi Lai Tự

Mùi hương ấn tượng, cộng hưởng với tiếng chuông gió leng keng, tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót thánh thót, những cơn gió mát lành từ đồng ruộng thổi bay làn tóc

Chiêm ngưỡng những ngôi nhà bình dị, mang lại cảm giác thân thương ở vùng miền quê Bắc Bộ

Địa Tạng Phi Lai Tự
Địa Tạng Phi Lai Tự
Địa Tạng Phi Lai Tự

Trên đồi, trên núi, mỗi chiếc lá, nhành cây cũng là một sự diệu kỳ, mang trong đó nắng, mưa, những trôi chảy của nhịp đời.

Địa Tạng Phi Lai Tự
Địa Tạng Phi Lai Tự

Chùa Địa Tạng Phi Lai đích thực là chốn bình yên, thiền tịnh với cảnh đẹp mộng mơ, không khí khoáng đạt, trong lành, mang đến cho bạn những cảm xúc thăng hoa và những bức ảnh đẹp như trong phim cổ trang.

Địa Tạng Phi Lai Tự

Cách di chuyển đến Địa Tạng Phi Lai Tự:

Nếu xuất phát từ Hà Nội bằng xe máy, đi theo quốc lộ 1A cũ qua Thường Tín, Phủ Lý Hà Nam và theo Google Map là “Chùa Địa Tạng (chùa Đùng), Liêm Sơn, Thanh Liêm, Hà Nam” là tới.

Nếu du khách đi ô tô tự lái, thì đi hướng cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, rời cao tốc ở điểm Liêm Tuyền – Hà Nam, di chuyển đến quốc lộ 1A cũ đến cây xăng Kim Cường – Thanh Liêm, Hà Nam, rẽ vào Ngã Ba Xuân Trường và có thể tìm theo google map đi tiếp 5km là tới chùa.

✅ CHECKIN TRAVEL

➡35/36 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội

⭐Hotline: 091 084 789

Tour Hà Nội – Địa Tạng Phi Lai Tự – Chùa Phật Quang – Chùa Tam Chúc

Add Comment