Tất tần tật kinh nghiệm ngắm tuyết Sapa cực chất!

Có lẽ đối với miền nhiệt đới như chúng ta, được ngắm tuyết rơi và chạm vào những bông tuyết trắng tinh khôi là một trải nghiệm đáng giá trong đời. Bằng một lí do nào đó, nhắc tới tuyết là người ta nghĩ ngay tới Sapa. Sapa đã trở thành một nơi huyền thoại lí tưởng để ngắm tuyết. Và khi mùa đông tràn đến, điều kiện có tuyết tại Sapa lại ngày càng nhiều hơn. Cùng Checkin Travel khám phá ngay bộ quy tắc siêu chất – kinh nghiệm ngắm tuyết Sapa cực hoàn hảo cho mùa đông này bạn nhé!

Thị trấn Sapa long lanh trong tuyết trắng

Tại sao lại chọn Sapa để ngắm tuyết?

Nói đến khí hậu hài hòa và mát mẻ, có chút lạnh lạnh thì người ta thường nghĩ tới Đà Lạt, hay Tam Đảo. Thế nhưng để nói về việc ngắm tuyết rơi, thì chẳng có nơi nào hoàn hảo như Sapa. Nằm ở vị trí cao 1600m so với mực nước biển, Thị trấn Sapa (Lào Cai) được xem là nơi có khí hậu lạnh nhất cả nước và là nơi duy nhất có tuyết rơi vào mùa đông. Do đó, du khách thi nhau kéo đến du lịch Sapa với mục đích săn tuyết để có thể tận mắt chứng kiến khung cảnh tuyết rơi lãng mạn mà nhiều người mơ ước.

Được xem là nơi lí tưởng nhất để ngắm tuyết tại nước ta

Tới Sapa ngắm tuyết ở đâu?

Trong cuốn cẩm nang kinh nghiệm ngắm tuyết Sapa hôm nay, Checkin Travel sẽ gửi tới cho bạn top list những địa điểm hot hit nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn sự long lanh của Sapa mùa tuyết rơi. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm ý nghĩa trong chuyến hành trình của bạn đấy.

Thành phố trên mây – Đỉnh Fansipang

Được xây dựng ở độ cao trên 3000m, Thành phố trên mây được biết đến là một khu du lịch, vui chơi giải trí ở phía nam của thị trấn Sa Pa. Ở độ cao như vậy, tiết trời vô cùng lạnh nên vào mùa đông bạn có thể dễ dàng đón nhận những cơn mưa tuyết trắng xóa ở nơi đây.

Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipang

Đặc biệt, phong cảnh ở thành phố trên mây lại vô cùng mờ ảo hữu tình, xung quanh là mây núi bồng bềnh, kì vĩ nhất định sẽ khiến bạn thấy mình như lạc vào tiên cảnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi được check-in với nóc nhà của tổ quốc – ngay dưới trời tuyết rơi trắng xóa, chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Khung cảnh lãng mạn trên nóc nhà Đông Dương

Núi Hàm Rồng

Nằm ở vị trí cách thị trấn Sapa khoảng 3km, ngọn núi này giúp du khách có thể ngắm trọn được cảnh đẹp hoang vu của rừng núi Tây Bắc, là địa điểm không thể không nhắc đến trong cẩm nang kinh nghiệm ngắm tuyết Sapa. Đặc biệt, ở đây còn có một nơi gọi là cổng trời – nơi giao thoa giữa trời mây và núi rừng. Với độ cao này, bạn cũng có thể dễ dàng đón nhận những bông tuyết trắng rơi nhè nhẹ, lại được ngắm nhìn những bản làng ẩn hiện trong sương mù và tuyết trắng dưới chân núi, đâu đó là những rừng cây, hoa rừng lấp ló trông thật kì ảo, say đắm lòng người.

Săn mây gọi gió tại núi Hàm Rồng


Ngoài ra, còn rất nhiều những địa điểm khiến bạn dễ dàng đón tuyết với khung cảnh đẹp không kém như thác Bạc, cầu Mây, bãi đá cổ Sa Pa, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát,… đừng bỏ lỡ khi đến với Sapa bạn nhé.

Tuyết rơi tại khu du lịch núi Hàm Rồng

Săn tuyết Sapa – Thời điểm nào là hợp lí?

Tuyết chỉ xuất hiên khi tiết trời lạnh giá và nhiệt độ rơi xuống 0 độ C hoặc thấp hơn. Chính vì vậy, muốn được lạc trong trời tuyết ở Sapa, bạn nhất định phải đến đây vào mùa đông, tầm khoảng tháng 12 – 1 – 2 là nhiệt độ khá thấp. Tham khảo kinh nghiệm ngắm tuyết Sapa từ Checkin Travel sẽ giúp bạn có được những note hoàn hảo nhất cho chuyến đi này đấy!

Mùa đông long lanh tại Sapa

Một số lưu ý khi ngắm tuyết Sapa

Khi tuyết rơi, đường đi lại cũng sẽ khó khăn hơn, dễ trơn trượt. Chính vì vậy, tốt nhất các bạn nên lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp cho mình, khi đi bộ nên mang theo ủng hoặc giày cao cổ để dễ dàng đi lại trên tuyết hơn.

Tuyết rơi tại nhà thờ đá Sapa

Vì thời tiết sẽ rất lạnh và nhiệt độ thấp, do đó bạn đừng quên mặc đủ ấm và có thêm những miếng dán giữ nhiệt khi vui chơi dưới tuyết. Áo khoác lông, mũ, khăn quàng cổ, găng tay,… chắc chắn sẽ là những vật dụng không thể thiếu khi bạn ra đường ngày tuyết rơi.

Hi vọng rằng kinh nghiệm ngắm tuyết Sapa mà Checkin Travel vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có được chuyến đi hoàn hảo nhất, những trải nghiệm đáng giá nhất trong hành trình của mình.

Đừng quên tham gia tour du lịch Sapa hàng ngày từ Checkin Travel tại đây và cập nhật những tour du lịch mới nhất tại website https://checkintravel.vn/blog/ bạn nhé!

Add Comment