5 lý do bạn nhất định phải du lịch Sapa mùa xuân này!

Của ong bướm này đây tuần trăng mật
Này đây hoa của đồng nội xanh rì
Này đây lá của cành tơ phơ phất
Của yến anh này đây khúc tình si.

(Vội vàng -Xuân Diệu)

du lịch Sapa mùa xuân
Sapa đẹp lộng lẫy khi vào xuân

Nước ta đang bước vào thời kì bình thường mới, vừa phát triển kinh tế xã hội vừa chống dịch. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, du lịch đang trở mình với sức sống vốn có của nó khi mùa xuân đương qua. Những ngày cách li vì dịch bệnh, không ít lần chúng ta thấy những mầm non mơn mởn, những bạt ngày hoa lá vẫn vươn lên, nở rạng rỡ nơi đất trời Sapa mặc cho dịch bệnh hoành hành. Và khi mọi thứ đã trở lại bình thường, Sapa lại khoác lên mình tấm áo mới, nô nức đón chờ bạn đến hòa mình vào núi rừng nơi đây. 5 lý do mà Checkin Travel xin phép được “xúi” bạn sẽ khiến bạn xách balo lên và du lịch Sapa mùa xuân này ngay đấy!

Thiên đường của muôn vàn loài hoa – du lịch Sapa mùa xuân

Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu mát mẻ quanh năm, có thể trải nghiệm trong vẹn thời tiết 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông chỉ trong một ngày, Sapa hiển nhiên trở thành vương quốc của những loài hoa. Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C, đây là điều kiện tuyệt vời để những loài hoa xứ lạnh phát triển mạnh mẽ và rực rỡ.

du lịch Sapa mùa xuân
Hoa đào Sapa nở rạng rỡ

Hoa ở Sapa nhiều vô kể và mọc rải rác khắp các đồi dốc, thung lũng, luồn lách trong những khóm tre ngà, bên lan can căn gác nhỏ, dọc lối vào các bản làng,… Hoa bạt ngàn trên những triền nương, lấp ló ven đường, hồn nhiên trước sân nhà… đẹp đến nỗi không một máy ảnh “khủng” nào có thể ghi lại trọn vẹn. Đặc biệt là vào mùa xuân, khi những bông hoa bung nở sau mùa đông dài ấp ủ, bạn sẽ tha hồ đã mắt trước những sắc màu rực rỡ của hoa mơ, hoa đào, hoa mận, hoa lê, hoa cúc, hoa hồng, …

du lịch Sapa mùa xuân
Xuân về đem tới nơi đây muôn vàn mùa hoa rực rỡ

Bởi vậy, chẳng thể chối từ, hoa lá ở đây ngon như một cặp môi gần, trót du lịch Sapa mùa xuân này, thật chẳng muốn rời đi!

Ẩm thực “phồn vinh” trong ngày xuân rạng rỡ

Sở dĩ Checkin Travel dùng từ “phồn vinh”, vì ngỡ như “phong phú”, “đa dạng” vẫn chưa đủ để nói về ẩm thực Sapa -những món ăn đặc sắc tuyệt vời trở nên thật “phồn vinh” khi xuân về, e ấp cái không khí lành lạnh và nâng niu dư vị nơi đầu lưỡi.

du lịch Sapa mùa xuân
Các món nướng ngon lành trong khí trời lành lạnh

Du lịch Sapa mùa xuân, chắc chắn du khách sẽ không thể quên được hương vị dai, ngọt cay nồng của món thịt trâu gác bếp hay những nồi lẩu cá tầm, cá hồi thơm ngát, nóng hổi mà vô cùng bổ dưỡng. Đặc biệt, cùng nhau dạo chơi, cùng nhau thưởng thức những món nướng đặc trưng tại những cung đường của thị trấn nhỏ sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên…

du lịch Sapa mùa xuân
Thịt trâu gác bếp, một đặc sản của Sapa

Năm mới -Chinh phục những đỉnh cao mới

Nhắc tới Sapa, không thể nào không nhắc tới nóc nhà của Đông Dương – đỉnh Fansipan. Chinh phục Fansipan là ước mơ của rất nhiều người. Nếu muốn thử thách khả năng của bản thân, còn chần chừ gì mà không chinh phục đỉnh cao này vào năm mới phải không nào. Để lên tới đỉnh Fansipan cao 3143m bạn có thể chọn hình thức trekking, vừa rèn luyện khả năng của bạn thân vừa có dịp đắm mình vào rừng núi trên dãy Hoàng Liên kỳ vĩ.

du lịch Sapa mùa xuân
Đỉnh Fansipan huyền thoại

Ngoài ra khi leo lên Fansipan khi du lịch Sapa mùa xuân này, bạn có thể chọn đi bằng cáp treo Fansipan Legend để được trải nghiệm một công trình hiện đại, để được ngắm những thửa ruộng bậc thang, ngắm nhìn Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn. Đây cũng là tuyến cáp treo được chứng nhận 2 kỷ lục Guinness: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292,5m. Thời gian mỗi lượt đi có thời gian là 20 phút.

Cáp treo Fansipan Legend

Muôn vàn lễ hội đặc sắc – du lịch Sapa mùa xuân

Thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhưng vẫn có thể hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc thì còn gì bằng phải không nào? Du lịch Sapa mùa xuân, bạn sẽ được hòa mình vào những phiên chợ rực rỡ sắc màu, thưởng thức những món ăn lạ cũng như những lễ vô cùng hấp dẫn của đồng bào dân tộc. Hòa cùng không khí nao nức của năm mới, là hương rượu ấm nóng say lòng, tiếng sao khèn mang âm hưởng núi rừng vang vọng, cỏ cây căng tràn nhựa sống, cùng nụ cười lúng liếng của các em bé đáng yêu.

Lễ hội Gầu Tào -một trong những lễ hội lớn nhất tại Sapa

Các lễ hội mùa xuân ở Sapa bắt đầu cũng là thời điểm Sapa thu hút đông đảo lượng khách du lịch từ nhiều nơi đến ghé thăm. Một số lễ hội vô cùng đặc sắc của đồng bào dân tộc ở Sapa như: Lễ “Nào Cống” của người Mông, người Dao, người Giáy sinh sống ở Mường Hoa; Hội Roóng Poọc của người Giáy; Lễ hội “Nhặn Sồng” và “Nào Sồng” của người Dao đỏ ở Tả Van; Lễ Tết nhảy của người Dao, Hội Gầu Tào của người Mông,…

Thưởng thức hoa thơm trái ngọt của đồng nội – du lịch Sapa mùa xuân.

Sapa là mảnh đất có nhiều đặc sản trái cây đậm hương vị núi rừng. Du lịch Sapa mùa xuân, bạn không chỉ được thưởng thức hững loại hoa quả tươi ngon phảng phất hương vị vùng cao như đào, lê, mận, táo mèo, nho,… mà còn có cơ hội được tận tay hái tại các khu vườn và thưởng thức chúng ngay lúc đó cũng là một kỷ niệm thú vị.

du lịch Sapa mùa xuân
Hoa quả Sapa mùa xuân

Đọc xong bài viết này, bạn đã nôn nóng tới ngay Sapa để thưởng thức trọn vẹn mùa xuân nơi núi rừng Tây Bắc chưa? Tour du lịch Sapa của Checkin TRavel đã sẵn sàng cho bạn khám phá ngay tại đây!

Add Comment