Các điểm du lịch chùa Yên Tử cho chuyến du xuân hoàn hảo! (phần 1)

Chùa Yên Tử từ lâu đã nổi tiếng là một vùng đất thiêng, là điểm đến trong hành trình hành hương của nhiều du khách. Ngày đầu năm, mọi người đến Yên Tử với hi vọng vào một năm mới bình an, gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, Yên Tử thu hút rất nhiều du khách đến hành hương, nên phần nào du khách thấy choáng ngợp và không biết nên đi đâu, làm gì cho hợp lí. Trong bài viết này, Checkin Travel sẽ gửi đến bạn những điểm du lịch chùa Yên Tử đẹp nhất -chắc chắn sẽ làm hành trình của bạn trở nên hoàn hảo đấy!

Suối Giải oan – du lịch chùa Yên Tử

Mang trong mình một truyền thuyết đã ngàn đời nay, suối Giải oan chắc hẳn là điểm du lịch chùa Yên Tử mà nhiều người muốn một lần khám phá. Người dân ở đây cho biết, nước ở suối Giải Oan bốn mùa đều trong nhờ bắt nguồn từ suối Vàng và thác Tử, cạnh chùa Vân Tiêu, nước chảy quanh co rồi hợp dòng trước khi đổ vào suối Giải Oan. Đi đến dòng suối, hơi nươc mát lạnh phả vào cơ thể cùng với không gian núi rừng yên tĩnh, nửa hư ảo tạo một cảm giác man mác dâng lên trong lòng mỗi thực khách khi dừng chân nơi đây.

Suối Giải oan mang theo truyền thuyết li kì về Yên Tử

Suối Giải oan thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Có người còn uống nước giải oan với lòng mong muốn được xua tan mọi oan khuất, phiền não. Nhiều người đến chùa Giải Oan để đốt lên một vài nén nhang tưởng nhớ đến người xưa và tìm sự thanh thản cho tâm hồn.

Đền Trình – du lịch chùa Yên Tử

Đền Trình nằm bên dòng suối nhỏ, nước chảy róc rách qua những khe đá. Khi vua Trần Nhân Tông qua đây, Người đã xuống suối tắm với ý định rũ sạch bụi trần và thắp hương trong đền trước khi vào đất Phật. Từ đó con suối được mang tên là Suối Tắm và ai đi qua đây cũng vào tham quan tại tại ngôi đền. Đây là ngôi đền ở cửa ngõ Yên Tử, cũng là một trong những điểm tham quan độc đáo khi du khách du lịch chùa Yên Tử mùa cuối năm này.

du lịch chùa Yên Tử
Đền Trình -cửa ngõ của Yên Tử

Thiền viện Trúc Lâm -Yên Tử

Đây chắc chắn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du khách tham gia hành trình du lịch chùa Yên Tử của mình. Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng, Trúc Lâm Yên Tử còn là chốn tâm linh thanh tịnh nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông thoát tục, tu hành.

du lịch chùa Yên Tử
Thiền viện Trúc Lâm -Yên Tử từ xa

Kiến trúc các ngôi chùa ở Trúc Lâm Yên Tử được xem là chuẩn mực của kiến trúc phật giáo được dựng lại y nguyên theo mô phỏng ban đầu. Cổng Tam quan hai tầng tám mái cân xứng đứng uy nghi phía trên cao, bước lên các bậc đá qua cổng tam quan bán sẽ tiến vào sân chính, sân lát gạch đỏ. Mái chùa được lợp ngói vẩy uốn cong hình đầu đao hướng thẳng lên trời.

Các nét kiến trúc cổ được phục dựng tỉ mỉ

Tháp Huệ Quang

du lịch chùa Yên Tử
Vườn tháp Huệ Quang

Tháp Huệ Quang là một địa điểm rất linh thiêng trong quần thể chùa Yên Tử, điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch chùa Yên Tử của du khách. . Vườn tháp Huệ Quang tọa lạc trên thế đất hàm rồng thờ ngọc cốt của các thế hệ Thiền sư đạo cao đức trọng tu hành tại Hoa Yên qua các thời Trần, Lê… Tháp Tổ Huệ Quang lưu giữ xá lợi của Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Tháp do vua Trần Anh Tông và Đệ nhị Tổ Pháp Loa cùng các tăng môn Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử xây dựng vào năm Kỷ Dậu (1309), sau một năm Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết-bàn.

du lịch chùa Yên Tử
Tháp tổ Huệ Quang

Chùa Hoa Yên

Chùa Hoa Yên ở độ cao 535m so với mực nước biển, là ngôi chùa chính của cả hệ thống chùa ở Yên Tử. Trên 700 năm trước chùa chỉ là một thảo am để Đe Nhất Tổ Trần Nhân Tông giảng đạo. Hành trình du lịch chùa Yên Tử của du khách chắc chắn sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều khi cùng nhau thăm quan ngôi chùa linh thiêng và rộng lớn này. Với kiến trúc độc đáo, quần thể khuôn viên rộng rãi, đầy vẻ trang nghiêm, chùa Hoa Yên được rất nhiều người chọn để gửi gắm hi vọng của mình cho một năm mới đầy may mắn.

du lịch chùa Yên Tử
Chùa Hoa Yên

Hi vọng rằng quy khách đã có những gợi ý cho chuyến hành hương của mình tại Yên Tử. Cùng đón đọc top những địa điểm checkin thu hút nhất trong hành trình du lịch chùa Yên Tử mà Checkin Travel gửi đến mọi người tại đây nhé!

Add Comment