Cưỡi sống lưng khủng long đi săn mây Tà Xùa!

Mới nghe qua bạn đã thấy chuyến đi săn này rất hấp dẫn và đầy thử thách rồi đúng không? Nhưng những điều tuyệt vời tại Tà Xùa vẫn chưa dừng lại ở đó. Sống lưng khủng long là một địa điểm hiểm trở nhưng lại rất nổi tiếng và thu hút khách du lịch đến với nơi đây. Có gì trên sống lưng khủng long Tà Xùa giữa bạt ngàn núi non hiểm trở này? Khám phá ngay bây giờ cùng Checkin Travel nhé!

Sống lưng khủng long nổi tiếng tại Tà Xùa

Sống lưng khủng long ở đâu?

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên- nơi giáp ranh của hai huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái và huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Đây được mệnh danh là “thiên đường săn mây” và là điểm đến yêu thích của các tín đồ du lịch, đặc biệt là phượt thủ.

Nơi đây thu hút rất nhiều bạn trẻ tới Checkin

Giữa rừng nguyên sinh, ngọn núi Tà Xùa được hợp thành bởi ba đỉnh giống như một kỳ quan vô cùng hùng vĩ. Đỉnh cao nhất có độ cao 2.850 m – là nơi dựng cột cờ Việt Nam. Đỉnh thứ hai còn lưu dấu tích của cột cờ cũ, được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Đỉnh thứ ba nằm giữa, có độ cao 2.865 m chính là “sống lưng khủng long” với một vạch đường dài ở ngay trên đỉnh núi. Vạch này thẳng và cường tráng, hùng vĩ như sống lưng của loài khủng long tiền sử, từ đó mới có tên gọi “sống lưng khủng long”.

Biển mây vần vũ trên đỉnh Tà Xùa

Sống lưng khủng long Tà Xùa nằm chênh vênh giữa trời, con đường trên đỉnh núi cũng rộng chỉ khoảng 1m với hai bên là vực sâu. Thế nhưng, cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ khi đứng trên đỉnh Tà Xùa thực sự là thành quả xứng đáng cho công sức mệt nhoài mà du khách đã bỏ ra. Còn gì tuyệt hơn khi đi bộ hoặc xe máy trên con đường mòn “sống lưng khủng long”, giữa một biển mây vây quanh. Một hành trình dù có đôi chút vất vả và mạo hiểm, nhưng bù lại sẽ là những trải nghiệm có một không hai trong đời.

1001 cách cưỡi khủng long từ Checkin Travel!

Con khủng long nằm dài trên đỉnh Tà Xùa không hiền dịu như cách và mây vẫn dịu dàng bay quanh thung lũng. Để cưỡi được nó, du khách sẽ trải qua một hành trình vất vả, mạo hiểm nhưng lại cực kì thú vị. Đây được mệnh danh là 1 trong 3 sống lưng khủng long đẹp nhất miền Bắc. Từ lâu Tà Xùa đã được biết đến như một địa điểm săn mây có tỉ lệ thành công rất cao. Điều này lại càng thuận lợi khi nói rằng, chuyến đi săn này khả năng tóm được con mồi to bự là rất lớn. Tuy nhiên, không phải điều gì cũng dễ dàng đạt được. Hành trình cưỡi khủng long quả thật không đơn giản.

Đừng quên mang theo áo lạnh bạn nhé

Để tham quan “sống lưng khủng long Tà Xùa“, có hai tuyến đường mòn đi xuống, và cả hai đều rất nhỏ, nằm chênh vênh ven sườn núi cao, một bên là vực thẳm. Tuy nhiên, những tay lái “lụa” có thể dùng xe máy đi xuống tận điểm gần cuối mạch núi này. Cảnh vật, con người và được bước trên những con đường ngoằn ngoèo nơi đây là những trải nghiệm đầy thú vị. Điều đặc biệt hơn cả là sương và mây giăng lớp lớp khiến cho không gian, thiên nhiên ở đây trở nên đầy huyền ảo, rất đặc biệt!

Con mồi rất khổng lồ

Phần lớn du khách chọn tản bộ, leo dốc trên các con đường mòn hoặc dừng lại ngắm cảnh, chụp hình trên những điểm cao. Một số nhóm bạn trẻ chọn cách cắm trại, nhóm củi sưởi ấm trên đỉnh núi để được tận hưởng quang cảnh nơi đây rõ hơn. Dù bằng cách nào, mọi người đều có cho mình những trải nghiệm thực sự ý nghĩa.

Từ con khủng long hùng vĩ đến biển mây vần vũ trên đỉnh Tà Xùa.

Không chỉ có cảnh vật non núi và sương mây, dưới mạch núi này, những đám ruộng bậc thang với kĩ thuật và phương thức trồng trọt đặc trưng của người Mông cũng là nơi được nhiều bạn trẻ chọn để khám phá, trải nghiệm. Không ngoa khi nói rằng, khung cảnh hữu tình trên đỉnh Tà Xùa sẽ làm người ta dễ dàng say đắm.

Tà Xùa chênh vênh giữa biển mây rộng lớn

Đến đông hoặc vào vụ mưa, đỉnh “sống lưng” sẽ dần khuất trong biển mây, với những làn mây dày vắt ngang qua đỉnh núi vào mỗi sớm. Thường vào những ngày cuối tuần, đây trở thành địa điểm lý tưởng để nhiều dân phượt và nhiều bạn trẻ các nơi cắm trại, hội họp và giao lưu. Sống lưng khủng long Tà Xùa trở thành điểm hẹn, nơi gặp nhau của những tay thợ sặn thiện chiến nhất.

Bạn có sẵn sàng mạo hiểm chinh phục con khủng long khổng lồ này không? Bạn đã có cho mình người bạn đồng hành hay chưa? Đừng lo nhé, vì Checkin Travel có đầy đủ mọi dụng cụ để chuyến đi săn của bạn thành công mĩ mãn đấy!

Tham quan ngay kho “vũ khí” săn mây siêu chất trong tour du lịch Tà Xùa từ Checkin Travel tại đây bạn nhé!

Add Comment