Top 6 đặc sản Mộc Châu làm quà lưu niệm cực xịn!

Mộc Châu có lẽ đã quá quen thuộc với cộng đồng đam mê dịch chuyển. Không chỉ hấp dẫn bởi vô vàn khung cảnh lãng mạng cùng khí hậu ôn hòa, nơi đây còn lưu luyến du khách bởi văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc sắc. Đi Mộc Châu thì mua gì mang về, vừa tiện mà lại vẫn thơm ngon, mang trọn hương vị núi rừng về đây? Hãy cùng Checkin Travel check ngay top list 6 món đặc sản Mộc Châu dùng làm quà lưu niệm, quà tặng siêu chất này nhé!

Các chế phẩm từ sữa

Nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, chắc chắn không thể quên nhắc đến câu slogan quen thuộc “Thảo nguyên xanh, sữa mát lành” đúng không nào. Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với nguồn sữa dồi dào, trong lành nhờ thổ nhưỡng giàu có và quy trình chăm sóc bò đạt chuẩn quốc tế tại đây. Vậy nên, hãy yên tâm khi sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa tại đây bạn nhé.

Bò sữa được nuôi tại Mộc Châu

Các sản phẩm từ sữa tươi như: Sữa chua hoa quả, sữa chua có đường, sữa chua nếp cẩm, sữa tiệt trùng… nhưng có lẽ để lại hương vị nhiều nhất là sữa tươi uống trực tiếp tại trang trại khi vừa được lấy xong. Sữa béo ngon mà thơm lừng mãi không thôi. Nếu đến với Mộc Châu, đừng quên đặc sản số 1 này bạn nhé.

Thịt trâu, thịt bò gác bếp

Thịt trâu, thịt bò gác bếp một món ăn thú vị lại hàm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Thịt được sắc đúng thớ, ướp gia vị gia truyền, để ráo rồi phơi trên lửa thịt thơm nức mũi với mùi hương lan tỏa khắp gần xa.

Thịt trâu gác bếp

Rất dễ gói lại, lại tiện mang về, đây đích thị là món đặc sản Mộc Châu must try rồi. Hơn nữa, với đặc trưng văn hóa tại đây, thịt trâu gác bếp trở thành món đặc sản đậm vị núi rừng mà chẳng nơi nào có được. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua món ăn đặc biệt này đấy!

Chè xanh

Không bất ngờ khi có chè xanh trong danh sách những món đặc sản Mộc Châu phải không nào? Nếu đến với Mộc Châu, chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng bởi những đồi chè mênh mông, xanh mướt trải dài tới ngút ngàn. Chính những đồi chè tươi xanh ấy là nguyên liệu tuyệt vời cho các chế phẩm từ chè – món đặc sản mà rất nhiều người chọn mang về tặng người thân hay bạn bè.

Chè xanh Mộc Châu nổi tiếng cả nước

Hoa quả bốn mùa

Với thổ nhưỡng cực kì giàu có, hẳn rằng các loại trái cây nơi đây sẽ có một vị ngon đặc biệt. Không chỉ dừng lại ở đó, giá trị dinh dưỡng trong các loại trái cây này cũng rất dồi dào đấy nhé.

Dâu tây Mộc Châu

Nổi tiếng nhất trong các món đặc sản Mộc Châu từ hoa quả có lẽ là đào tươi. Những quả đào lúc chín thường  màu vàng nhạt và phớt đỏ, khi ăn không quá ngọt mà lại chua chua, mát mà lại giòn thơm.          

Đào Mộc Châu

Giống như đào, những vườn mận tươi mát Mộc Châu luôn là điểm đến hấp dẫn cho những vị khách thích thưởng thức những món ngon vật lạ, ngon nhưng giá lại rất hợp túi tiền. Giá mua tại vườn chỉ từ 15000 – 20000 một bịch. Đặc biệt, đừng quên ghé thăm thung lũng mận Nà Ka – nơi trồng mận lớn nhất tại Mộc Châu bạn nhé.

Thung lũng mận Nà Ka – Nơi cho ra những quả mận căng tròn

Măng tươi, măng khô

Măng tươi cũng là một đặc sảnn nhiều công dụng cho người thân của bạn, có thể chế biến rất nhiều món ăn đa dạng: canh vịt nấu măng, măng dồn thịt,… hay chỉ là dĩa măng luộc ăn cùng nước chấm muối ớt mà thôi.

Măng tươi, măng khô Mộc Châu

Mua măng tươi, bạn lại muốn một thứ gì đó có thể dùng từ từ trong nhà thì măng khô sẽ là một lựa chọn tốt. Măng khô không chỉ có hương vị độc đáo, và còn mang rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng phòng ngừa suy dinh dưỡng, suy tim hay sởi, thủy đậu,… Đây chắc chắn là món đặc sản Mộc Châu mà bạn nên đem về cho người thân của mình đấy!

Mật ong rừng

Còn gì tuyệt vời hơn dòng mật sánh quyện từ núi rừng của Mộc Châu phải không? Mật ong Mộc Châu chính là sự hòa quyện tinh túy từ núi rừng và thổ nhưỡng cực kì trù phú nơi đây. Không chỉ có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, mật ong Mộc Châu còn có hương vị đặc biệt thơm ngon mà nhiều loaị ong nuôi nhà tại miền xuôi không có được. Không có gì bất ngờ khi mật ong là món đặc sản Mộc Châu must try phải không nào?

Mật ong rừng Mộc Châu

Đừng quên tham gia tour du lịch Mộc Châu cùng Checkin Travel tại đây và thử các món đặc sản tuyệt vời này bạn nhé!

Add Comment