TOP món ăn không thể bỏ qua khi đến Quảng Ngãi

Là tỉnh ven biển nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung, Quảng Ngãi hội đủ nhiều yếu tố hấp dẫn để các nhà đầu tư an tâm khi đầu tư vào đây, đó là Quảng Ngãi nằm giữa hai đầu Bắc – Nam, vừa có cảng biển, vừa có đường quốc lộ, vừa có đường sắt Bắc-Nam, cùng với những chính sách ưu đãi đầu tư đặc biệt từ Chính phủ và của địa phương. Chính vì vậy Quảng Ngãi là địa điểm lý tưởng cho các công ty muốn mở rộng thị trường đến đến cả hai miền Nam – Bắc và khu vực miền Trung rộng lớn. Ngoài ra, từ Quảng Ngãi, các doanh nghiệp có thể mở rộng tiếp cận thị trường sang Lào, đông bắc Thái Lan và Campuchia.

Du lịch Quảng Ngãi

Ẩm thực Quãng Ngãi với hương vị mặn mà, một chút cay cay, đậm đà khiến bao người say đắm. Nếu vẫn chưa biết hết những món ngon nơi này thì hãy cùng Checkin khám phá nhưng món đặc sản có một không hai của vùng đất Quảng Ngãi nhé!

Cá bống sông Trà

Nhắc đến đặc sản Quảng Ngãi đừng quên cá bống sông Trà, đây là loại đặc sản mà thiên nhiên đã ưu ái cho vùng đất này. Cá bống con nhỏ, được đánh bắt ở sông Trà khúc, đem về làm sạch rim cùng với mắm và đường, thêm ớt, tiêu cho keo lại đến khi cá thực sự cứng và thơm giòn. Cá được ăn kèm với cơm nóng là ngon hết sảy, nhất là trong mùa mưa là hao cơm lắm đấy. Bởi vậy người Quảng Ngãi mới có câu “Anh đi anh nhớ quê nhà, Nhớ con cá bống sông Trà kho tiêu”.

Cá Bống Sông Trà

Tỏi

Lý Sơn được biết đến là vùng đất cho ra đời những củ tỏi ngon và chất lượng, tỏi nơi này có mùi vị và hương thơm không lẫn vào đâu được. Tỏi Lý Sơn có thể dùng làm gia vị để tăng mùi vị cho những món ăn hàng ngày như dùng để ướp thịt cá, hải sản, các món nướng hoặc làm gia vị trong nước chấm… Ngoài ra tỏi còn có thể ngâm với giấm và đường hoặc là ăn trực tiếp. Đến Quảng Ngãi bạn có thể dễ dàng mua được tỏi Lý Sơn chính gốc với giá cả rất hợp lý. Bên cạnh đó Lý Sơn còn trồng được cả hành với chất lượng tốt, hãy mua hành, tỏi Lý Sơn để làm quà nhé!

Tỏi Lý Sơn

Mạch nha

Mạch nha là một chất tạo ngọt được tạo nên từ quá trình lên men phân giải tinh bột từ gạo bằng mộng lúa thành đường maltozo. Ở Quảng Ngãi mạch nha được làm từ mộng lúa nếp có vị ngọt thanh, thơm và dẻo. Có thể ăn trực tiếp hoặc làm bánh, pha nước uống hoặc làm gia vị nêm thức ăn, tuỳ theo mục đích mà du khách tuỳ ý sử dụng. Đừng bỏ lỡ món này khi đến Quảng Ngãi nhé!

Mạch nha

Quế Trà Bồng

Quế là cây trồng truyền thống của đồng bào Kor, gắn liền qua bao máu lửa thăng trầm được trồng trên những đồi núi và những thung lũng xen kẽ, là một trong 8 loại đặc sản Việt Nam xác lập kỉ lục Châu Á. Quế Trà Bồng là nguồn hương liệu, dược liệu quý được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, với hương thơm dễ chịu, gỗ quế còn chế tác thành đồ thủ công mỹ nghệ như khay, ấm, chén, hộp đựng tăm, nhanh… Tinh dầu thiên nhiên từ quế với hương thơm đặc trưng, giúp thư giãn tinh thần hiệu quả và giúp chữa được một số bệnh.

Quế Trà Bông

Các loại rau biển

Là một tỉnh duyên hải miền trung, giáp biển Quảng Ngãi được thiên nhiên ban tặng cho loại rau chỉ có từ biển mà lại vô cùng tốt cho sức khoẻ như: Rong biển, rau xu xoa, rau chân vịt,… đây đều là nhưng món ăn nhiều dưỡng chất và có lợi cho sức khỏe.

Rong Biển

Các loại bánh ngọt

Quảng Ngãi có nhiều loại bánh truyền thống dân dã, gắn liền với cuộc sống thường nhật của người dân Quảng Ngãi như: Bánh Nổ, bánh Đậu Xanh, bánh In, bánh Thuẫn, bánh Bó… Các loại bánh nay thường dùng để đãi khách và dùng trong tết cổ truyền.

Bánh Đậu Xanh

Ngày nay, công nghệ phát triển nên nhiều loại bánh mới ra đời. Tuy nhiên với những người yêu quê hương và thích sự mộc mạc, dân dã thì những loại bánh thủ công đơn giản của Quảng Ngãi là một lựa chọn tuyệt vời.

Du khách, người dân Quảng Ngãi luôn tự hào về quê hương sơn thủy hữu tình này với những món ăn ngon, dân dã, thân quen mang đậm hương vị quê hương. Nếu những ai đã từng mang nặng tình cảm với vùng quê nghèo, con người luôn chân chất, thật thà này khi đi xa có dịp thấy những món ăn quê hương này nỗi lòng nhớ quê, nhớ nhà da diết, khôn nguôi.

Add Comment