Festival dù lượn “Kỷ niệm 46 năm giải phóng miền Nam”

Huyện Mù Cang Chải tổ chức kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và hoạt động du lịch festival dù lượn Mùa nước đổ năm 2021

Festival được tổ chức hàng năm tại Mù Cang Chải

Thời gian tổ chức festival dù lượn 2021?

Tổ chức kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021)

.- Thời gian: 30/4 – 01/5/2021

Nội dung chương trình

Chương trình nghệ thuật chào mừng được tổ chức vào 20h00’ ngày 30/4 2021. Các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian diễn ra tại sân khuân viên trung tâm huyện ngày 01/5/2021gồm (Ném còn, ném pao, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, đánh quay, bịt mắt đánh trống, đi cà kheo, nhảy bao bố, tó mắc lẹ).

Hoạt động dù lượn “Bay trên mùa nước đổ”- Thời gian: Bay trình diễn từ ngày 30/4 – 02/5/2021. Khai mạc Festival dù lượn: 8h00’ ngày 29/5/2021

– Địa điểm: Khu vực Hạ cánh Dù lượn – Bản Lìm Mông, xã Cao Phạ huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Các hoạt động trải nghiệm mùa nước đổ

Trải nghiệm bắt cá ruộng

Địa điểm: Đồi mâm xôi (cạnh đường quốc lộ 32 gần Resort Công ty TNHH Thịnh Đạt) hoặc khu vực Cầu Ba Nhà (xã La Pán Tẩn).- Tổ chức hội thi bắt cá ruộng vào ngày 29/5, và tổ chức cho du khách trải nghiệm vào các ngày tiếp theo

Festival dù lượn

*Trải nghiệm canh tác ruộng bậc thang, khám phá các giá trị văn hóa cộng đồng, cảnh quan thiên thiên Mù cang Chải.

Thời gian: Từ 30/4/2021 đến hết tháng 6/2021.-

Địa điểm: Các xã, thị trấn trong huyện.- Tổ chức các hoạt động du lịch cộng đồng cho du khách trải nghiệm những giá trị văn hóa cộng đồng dân tộc Thái, Mông, khám phá cảnh quan thiên nhiên, văn hóa Mù Cang Chải

Tổ chức chợ phiên vùng cao giới thiệu bán các sản phẩm địa phương – Festival dù lượn 2021

Thời gian: Vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần từ 30/4 hết tháng 6/2021-

Địa điểm: Khu trưng bày sản phẩm Trung tâm huyện – Tổ chức trưng bày các sản phẩm nông sản của địa phương của các xã, thị trấn trong huyện.

Tổ chức các hoạt động văn nghệ bản sắc – Festival dù lượn 2021

Thời gian: Vào các tối thứ 7 hàng tuần (Bắt đầu từ ngày 30/4 đến 26/6/2021).

– Địa điểm: Sân tiểu khuôn viên Trung tâm huyện.- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ bản sắc dân tộc Mông, dân tộc Thái, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ.

Festival dù lượn

Các địa điểm tham quan

Ngoài ra, du khách có thể tham quan một số điểm du lịch hấp dẫn của Mù Cang Chải như đèo Khau Phạ, đồi mâm xôi, rừng trúc Mù Cang Chải, thác mơ,….

1. Ruộng bậc thang Tú Lệ

Được xem là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Mù Cang Chải, tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng bậc thang trải dài màu vàng chen màu xanh tuyệt đẹp. Khi tới đây bạn có thể đi thăm bản Lìm Thái, Lìm Mông cách đó khoảng 3km và ngắm những ngôi nhà sàn hai bên đường.

Festival dù lượn

2. Đèo Khau Phạ

Là một trong tứ đại đỉnh đèo ở miền Bắc và là đèo dài nhất với độ cao trên 40km. Trên đèo Khau Phạ thường xuyên có mây bao phủ đến tận trời. Đèo uốn lượng ngoằn ngoèo quanh những dãy núi điệp trùng, xe kẽ giữa rừng đại ngàn.

Festival dù lượn

3. La Pán Tẩn

Là nơi có nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải với 700 ha ruộng bậc thang. Với những ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng khắp quả đồi, đặc biệt có những con đường dốc nhìn như những “mâm xôi vàng” như níu kéo du khách.

Festival dù lượn

xem chi tiết tour tại đây!
Xem chi tiết chương trình cũng như cập nhật thông tin về Mù Cang Chải tại đây!

Add Comment