Thung lũng mận Nà Ka: Thiên đường lưng chừng núi

Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng là một vùng cao nguyên rộng lớn xinh đẹp giữa những dãy núi đồ sồ dựng đứng miền Tây Bắc nước ta. Trải qua thời gian kiến tạo địa chất lâu năm và quá trình đầu tư chỉn chu cho vùng đất này, ngày nay Mộc Châu đã trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách tham quan mỗi năm. Bên cạnh những đồi chè mênh mông bát ngát hay vô vàn mùa rực rỡ khác nhau, thung lũng mận Nà Ka là niềm tự hào của vùng cao nguyên hùng vĩ này với du khách thập phương.

Thung lũng mận NaKa
Nà Ka long lanh mùa hoa mận nở

Thung lũng mận Nà Ka nằm ở đâu?

Nà Ka là một vùng đất trù phú nằm tại cao nguyên Mộc Châu – ngay trên con đường dẫn vào Tân Lập, nơi có những đồi chè trái tim độc đáo. Thung lũng cách nông trường Mộc Châu khoảng 16km, nổi tiếng với hàng nghìn hecta mận được quy hoạch và chăm sóc kĩ lưỡng. Cả thung lũng là ngàn ngàn lớp lớp những cây mận nối đuôi nhau xa tít tắp, là một trong những thắng cảnh tại Mộc Châu mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm vùng đất này.

Thung lũng mận NaKa
Nà Ka long lanh trong hoa mận nở trắng muốt

Nà Ka – nơi giao nhau của 4 mùa trong năm

Có thể nói rằng thung lũng bằng phẳng xinh đẹp này là một hòn ngọc quý giá của Mộc Châu. Vùng đất rộng lớn cách đồi chè trái tim khoảng 6-7km này là bạt ngàn những cây mận được chăm sóc, cắt tỉa gọn gàng và đây chính là điều kì diệu mà thiên nhiên đã khoác lên Nà Ka tấm áo kì diệu qua năm tháng.

Thung lũng mận NaKa
Hoa mận tại Nà Ka

Cuối năm, đầu xuân là những ngày Nà Ka long lanh và rực rỡ nhất. Mặc cho cái rét vẫn còn đương tê tái, đứng trên đỉnh đèo và phóng mắt ôm trọn Nà Ka vào lòng, mọi thứ trong trẻo tới nỗi ta có thể cảm nhận được từng chồi non đang e ấp trong kẽ lá. Để rồi khắp nơi, một màu xanh mơn mởn của cây mận thắp lên những đốm lửa tình của sức sống, và nở bung ra một màu hoa trắng muốt. Từ tháng 1 đến giữa tháng 2, nơi đây tràn ngập màu tinh khôi của hoa mận. Hoa mận nở trải dài khắp mọi nơi, len lỏi vào trong tâm hồn của bất kì du khách nào đến với nơi đây. Càng đi sâu vào thung lũng, cái nét trong trẻo tinh anh của hoa mận càng đi sâu vào trong lòng ngực, đem lại cho người ta một cảm giác yên bình đến kì lạ.

Thung lũng mận NaKa
Đừng quên thử những quả mận chín mọng tại đây nhé

Hè tới, Nà Ka lại rộn ràng bước vào mùa mận. Mận là thực phẩm chủ yếu đem lại thu nhập cho bà con tại đây. Khắp thung lũng ánh lên những đốm sáng đo đỏ rực rỡ nấp sau tán lá xnah rì của những quả mận chín đỏ. Mận căng tròn, tươi giòn và thơm ngọt quyến rũ vị giác của người đi qua. Mận vỡ ra trong miệng, tan trong đầu lưỡi một hương vị tươi mát của núi rừng và thu lại trong thật nhiều những món đặc sản từ mận mà du khách có thể mua làm quà đem về: mứt mận, siro mận, hay là cả rượu mận. Nếu đến với Nà Ka vào mùa hè rực rỡ, đừng quên tham gia ngày hội hái quả của bà con nơi đây bạn nhé!

Thung lũng mận NaKa
Bà con Nà Ka thu hoạch mận

Thu đến, Nà Ka lại càng vui tươi và nhộn nhịp hơn. Lúc này khi những cánh đồng tam giác mạch đang bắt đầu nhuộm hồng khắp các con đường dẫn vào Nà Ka, bà con nơi đây lại chuẩn bị cho một vụ mùa mới, cắt tỉa, bón phân và chăm sóc mận. Còn gì thú vị hơn được xắn quần cao quá đầu gối, hát vang một bài ca yêu đời, dưới cái nắng ngọt dịu của miền non cao mà chăm sóc cánh đồng mận của mình đúng không? Cứ thế, Nà Ka lại đương chuẩn bị bước vào mùa vụ bội thu khác, hoa mận trắng muốt lại đương e ấp để nở bung ra, rực rỡ và kiêu sa.

Tới Nà Ka cùng Checkin Travel!

Đường tới Nà Ka là một cung đường đẹp. Đội ngũ Checkin tỉ mỉ xây dựng một lịch trình tham qua thú vị trong tour du lịch Mộc Châu mùa hoa – Săn mây Tà Xùa của chúng tôi, nơi du khách có thể thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị của viên ngọc xinh đẹp Nà Ka. Đồi chè trái tim độc đáo trên đường đến với Nà Ka cũng sẽ là một điểm tham qua thú vị, một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch của bạn đồng hành cùng Checkin đấy. Còn chờ gì nữa, mau mau xách balo lên và đi thôi!

Chi tiết tour du lịch Mộc Châu mùa hoa- Săn mây Tà Xùa:

Ngày 1: Hà Nội – Mộc Châu – Bắc Yên (Ăn trưa, tối)

05h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên Check in travel đón quý khách tại nhà hát lớn Hà Nội. khởi hành đi tour Mộc Châu – Tà Xùa. Quý khách dừng chân dùng bữa sáng tự túc tại Hòa Bình. Tiếp tục hành trình đến đèo Thung Khe, Thung Chuối quý khách dừng chân chụp ảnh và cùng đón những tia nắng đầu tiên của buổi bình minh nơi núi rừng.

10h30: Đến Mộc Châu khách dùng bữa trưa tại nhà hàng với những món ăn đặc sắc nhất của vùng núi rừng Tây Bắc.

13h00: Quý khách khởi hành đi thăm quan:

– Vườn hoa Happy Land: Khu du lịch có diện tích gần 5ha, nằm giữa một thung lũng rộng ở bàn Lùn, xã Mường Sang. Du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.

– Đồi chè trái tim: Đây là một trong những khu vực đẹp nhất Mộc Châu. Cho dù vào mùa đông cành khô trơ trụi lá hay mùa xuân mơn mởn khoe sắc lá non, Mộc Châu vẫn luôn được bao bọc trong màu sắc xanh tuyệt đẹp của những đồi chè. Đồi chè đẹp nhất có lẽ là đồi chè trái tim, đồi chè chữ S.

– Thung Lũng mận Nà Ka: Nằm trên đường vào xã Tân Lập, thung lũng mận Nà Ka cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16km. Từ tỉnh lộ 104, rẽ trái vào thung lũng chỉ mất vài phút đi xe máy. Trước mắt bạn sẽ hiện ra thung lũng mận bạt ngàn, bằng phẳng. Hàng năm vào mùa hoa mận nở, thung lũng được phủ một lớp màn trắng lung linh bất tận của hoa mận.

16h00: Sau đó đoàn khởi hành đi Bắc Yên qua ngã ba Cò Nòi đến trung tâm thị trấn Bắc Yên. Quãng đường này đặt biệt thơ mộng với vẻ đẹp đan sen là những ngôi làng người Thái men theo bờ song Đà…

18h00: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng. Nghỉ đêm tại khách sạn tại Bắc Yên.

Ngày 2: Bắc Yên – Săn Mây Tà Xùa – Hà Nội (Ăn sáng, trưa)

05h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên check in travel đưa đoàn đi ngắm bình minh trên đỉnh núi Tà Xùa. Đoàn có dịp trải nghiệm với khúc đường ngoằn nghèo, thi thoảng đoàn được chiêm ngắm các loài hoa Đỗ Quyên, Táo Mèo và các loài hoa cúc dại khi chinh phục đỉnh núi Tà Xùa ở độ cao 2.650 m mà chắc hẳn khi leo lên đến đây nhiều bạn sẽ vỡ òa cảm giác sung sướng. Cùng ăn mừng và chụp ảnh chiến thắng ngắm bình minh lên, cùng săn mây trên đỉnh núi Tà Xùa mà có lẽ ít nhất một lần trong đời nên đi để thưởng thức hương vị đó. Quý khách dùng bữa sáng theo kiểu Picnic trên đỉnh Tà Xùa.

11h00: Quý khách quay về khách sạn làm thủ tục trả phòng khách sạn di chuyển đến nhà hàng dùng bữa trưa. Sau bữa trưa quý khách lên xe về Hà Nội trên đường về quý khách dùng chân nghỉ ngơi, thưởng thức và mua những đặc sản Sữa Ba Vì.

18h00: Về đến Hà Nội. Kết thúc lịch trình tour Mộc Châu – Tà Xùa 2 ngày 1 đêm. Chia tay và hẹn gặp lại quý khách trong những chương trình tiếp theo.

Add Comment