Ecolodge Pan Hou Village -Nốt nhạc dịu dàng của núi rừng

Nổi tiếng với mô hình du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng, Ecolodge từ lâu đã rất thu hút khách du lịch. Mọi người tìm đến đây để hòa mình vào thiên nhiên, nghỉ ngơi sau chuỗi ngày làm việc vất vả. Tương tự như Ecolodge Mai Châu, Ecolodge Pan Hou Village là khu nghỉ dưỡng sinh thái tại Hà Giang luôn được du khách lựa chọn. Có gì tại khu nghỉ dưỡng cao cấp này, và cần chuẩn bị gì để có một trải nghiệm hoàn hảo nhất? Cùng khám phá ngay bạn nhé!

Ecolodge Pan Hou Village
Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng

Ecolodge Pan Hou Village ở đâu?

Có một cái tên rất dài, khu nghỉ Pan Hou tên gọi đầy đủ là Ecolodge Pan Hou Village, khu nghỉ dưỡng sinh thái nằm tại thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, bên dòng suối Thông Nguyên thơ mộng.

Ecolodge Pan Hou Village
Khuôn viên ngập tràn cây xanh

Sở hữu vị trí “đắc địa” tại Hoàng Su phì – nơi nổi tiếng với vô số cảnh đẹp hút hốt và ruộng bậc thang ngút tầm mắt, khu nghỉ dưỡng được rất nhiều du khách lựa chọn nghỉ ngơi trong chuyến đi của mình.

Có gì trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Pan Hou?

Được đầu tư kĩ lưỡng, Pan Hou mang trong mifnhd đầy đủ lợi thế và tiềm năng trở thành khu nghĩ dương cao cấp số 1 tại Hà Giang. Không chỉ ở khuôn viên rộng rãi, hòa cùng thiên nhiên và còn ở rất nhiều dịch vụ tinh tế tại đây. Cùng Checkin Travel khám phá những điểm đặc biệt trong khu nghỉ dưỡng Ecolodge Pan Hou Village Hà Giang bạn nhé!

Phòng nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên

Pan Hou nằm trọn vẹn trong 1 thung lũng rộng khoảng 3 ha bên dòng suối Thông Nguyên trong vắt. Mùa cạn, nước suối chảy êm đềm ngang ống chân, vừa đủ cho lũ trẻ mò mẫm chơi đùa với đám đá cuội đủ màu sắc và thỉnh thoảng lại ồ lên khi chú cua kềnh giơ càng hăm dọa trước khi lủi nhanh vào bụi cây ven suối. Cả khu nghỉ có chừng 15 ngôi nhà với khoảng 30 phòng nghỉ cho du khách.

Ecolodge Pan Hou Village
Phòng nghỉ ngơi ấm cúng

Các kiến trúc sư thiết kế Ecolodge Pan Hou Village đã khéo léo tận dụng nguồn nước suối tự nhiên dẫn vào các hồ nước qua các ống tre. Nếu ở trong nhà, du khách rất khó phát hiện tiếng nước phát ra từ đâu bởi tiếng nước rất nhẹ. Hồ trên đổ xuống hồ dưới, vừa đủ tiếng róc rách như ru hồn người vào cõi mộng.

Ecolodge Pan Hou Village
Các tiểu cảnh rất “xanh”

Khuôn viên độc đáo, ôm trọn màu sắc núi rừng

Với tiêu chí sinh thái đặt lên đầu, Pan Hou chỉ cung cấp cho du khách những tiện ích tối thiểu của 1 khu resort là nước nóng, khăn tắm và quạt điện. Pan Hou muốn du khách dành thời gian và không gian cho những trải nghiệm với thiên nhiên hơn là với tiện nghi quen thuộc. Có lẽ vì thế, phần lớn diện tích được dành để trồng cây và làm vườn cung cấp rau xanh cho các bữa ăn của du khách ở Pan Hou.

Hòa mình cùng thiên nhiên trong khu nghỉ dưỡng
Hòa mình cùng thiên nhiên trong khu nghỉ dưỡng

Hầu hết vườn cây, tiểu cảnh đều tận dụng những loài cây mọc tự nhiên ở vùng đồi núi Thông Nguyên. Đường dạo bộ được thiết kế chui dưới những lùm cây mọc tự nhiên và lối đi được để “mộc” không lát gạch hay đá như các khu nghỉ thường thấy. Đây là một trong những điểm rất đặc biệt của Ecolodge Pan Hou Village.

Không gian văn hóa dân tộc đặc sắc

Lang thang qua những lối mòn với mùi hương ngai ngái của hoa cỏ đẫm hơi sương là du khách có thể bước lên những vạt đồi dốc phía bên kia dòng suối. Ở đó, người dân bản địa đã biến những sườn núi dốc đứng thành những khu ruộng bậc thang với nguồn nước dẫn từ đỉnh núi xuống để cấy lúa và tạo nên kỳ quan ruộng bậc thang nổi tiếng cho vùng đất Hoàng Su Phì.

Các món ăn đặc sản được phục vụ trong nhà hàng
Các món ăn đặc sản được phục vụ trong nhà hàng

Sương tan cũng là lúc người dân ở các thôn Làng Giang, Nậm Nghi, Bản Giàng… tấp nập đổ về phiên chợ trung tâm xã. Trong những bộ váy áo xúng xính, người Mông, người Dao mang những sản vật địa phương như gạo, măng, nấm ra chợ bán đổi lấy những nhu yếu phẩm cần thiết như dầu ăn, muối trắng và đồ dùng gia đình. Nếu may mắn, du khách có thể chạm vào đầu chú gà trống hay chụp bức hình với chú chó nhỏ của người dân trên đường xuống chợ.

Một không gian mở đặc trưng của Pan Hou
Một không gian mở đặc trưng của Pan Hou

Có lẽ rằng hòa mình cùng bà con dân tộc nơi đây trong không gian văn hóa đa dạng và thú vị là một trong những lí do khiến Ecolodge Pan Hou Village ngày càng được lòng du khách gần xa.

Du lịch Ecolodge Pan Hou Village -Cần lưu ý gì?

Đặt phòng

Thời gian nhận phòng: 14:00

Thời gian trả phòng:12:00

Số lượng nhà hàng/ quán bar:1

Tiện nghi và dịch vụ trong khu nghỉ dưỡng

Bãi đỗ xe/ trông xeBể sục
Cho phép mang vật nuôiCho thuê xe đạp
Cho thuê xe máy
Cửa hàng lưu niệm
Dịch vụ du lịchDịch vụ giặt là/giặt khô
Dịch vụ làm đẹpDịch vụ tổ chức sự kiện
Dịch vụ trông trẻInternet có dây, miễn phí
Internet không dây, miễn phíKét sắt an toàn
Khu văn phòng dịch vụ (business centre)Mát xa
Người vận chuyển hành lýNhà hàng
Phòng hút thuốcPhòng không hút thuốc
Phòng tập thể dụcPhục vụ ăn uống tại phòng
Thiết bị cho người tàn tậtWifi miễn phí ở khu vực công cộng
Các dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng

Thanh toán

Ecolodge Pan Hou Village chấp nhận hầu hết các hình thức thanh toán bằng các loại thẻ hiện tại và cả đặt phòng trước nên bạn có thể thoải mái chọn cho mình dịch vụ tốt nhất nhé.

Hi vọng rằng bạn đã có được cái nhìn tổng quan về khi nghỉ dưỡng Ecolodge Pan Hou Village. SỚm lên lịch cho mình một chuyến đi và đừng quên cập nhật các tour du lịch mới nhất từ Checkin Travel tại đây bạn nhé.

Add Comment