TOP 7 món ngon nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng là trung tâm văn hóa, chính trị của khu vực miền trung. Không chỉ nổi tiếng với các cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển dài cùng bờ cát trắng đã hút hồn biết bao du khách. Thành phố biển này còn hấp dẫn du khách bởi những nét văn hóa ẩm thực, các món ăn ngon ở Đà Nẵng tương đối đa dạng nhưng cũng rất đặc trưng của vùng đất miền trung.

Bánh xèo

Bánh xèo Đà Nẵng là một món ăn dân dã, rất phổ biến. Với sự sáng tạo của người dân đã tạo nên hương vị thơm ngon, đặc trưng cho món Bánh xèo nơi đây. Du khách đến ăn rồi thấy ngon, lạ rồi một truyền mười, mười truyền trăm.  bánh xèo thường ăn với nen lụi, thịt bò, hoặc tôn thêm chút rau thơm, tía tô, xà lách, cải mầm, đu đủ là bạn đã có một khay bánh xum suê đầy ắp vô cùng thơm ngon.  Bánh xèo Đà Nẵng trở thành món ăn đặc sản được nhiều người ưa chuộng.

Bánh xèo nem lụi

Đến Đà Nẵng bạn cũng nên thử ăn một số loại bánh khác như bánh bộ lọc, bánh Căn, bánh Nậm, bánh Bèo,…Hương vị của chúng cúng rất đặc biệt, mang nhưng nét đặc trưng của người dân Đà Nẵng.

Mì Quảng

Mì Quảng là một món ăn ngon của Đà Nẵng,mang đặc trưng của xứ Quảng. Mì Quảng thường được làm từ sợi mì bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, mềm mại, dẻo dai. Đây không phải là món ăn khó nấu, nhưng yêu cầu chuẩn bị nhiều nguyên liệu, thực hiện công phu, tỉ mỉ. Một tô mì Quảng phải đầy đủ các màu sắc, thành phần nguyên liệu tự nhiên như: tôm, thịt, trứng,…Ngoài ra còn có nước lèo, rau sống 9 vị, thêm cả bánh tráng mè, đậu phộng rang, nước chấm, gia vị chanh, ớt,…Hương vị đậm đà của mì Quảng hòa quyện với chút vị ớt the cay tạo nên món ngon tuyệt hảo vô cùng.

Mì Quảng

Bánh canh ruộng

Nhắc đến món ngon Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến bánh canh ruộng. Một món ăn dân dã thôn quê đã đi vào lòng người Đà Nẵng.Được gọi với cái tên rất độc đáo, khiến ai cũng thắc mắc và tò mò muốn thử. Sườn ống được hầm kĩ, lại được nêm gia vị vừa miệng, ăn lúc nóng kèm theo vị cay cay của ớt xay nên bánh canh ruộng ở đây càng kích thích vị giác người dùng.

Bánh Canh Ruộng

Bún mắm nêm

Vì đặc trưng khí hậu nắng nóng, nên những món bún trộn dần trở thành những món ngon Đà Nẵng được người dân yêu thích. Bún mắm nêm Đà Nẵng với thành phần gồm bún, thịt heo, mắm nêm cay nồng rất hợp với vị thịt heo quay hay giò lụa, tuy nhiều thịt nhưng ăn nhiều mà không ngán bởi được cân bằng lại với đu đủ xanh giòn rụm và rau sống tư ơi mát, trộn cùng các loại mắm đậm đà tạo nên hương vị khó quên.

Bún Mắm Nêm

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô là một đặc sản nức tiếng ở Đà Nẵng nhưng lại ít người ăn được, không phải vì nó không ngon mà cơ bản với những người thuộc dạng sợ ăn đồ tươi sống thì đây quả là một trải nghiệm đáng nhớ. Gỏi cá Nam Ô gồm hai loại: gỏi ướt và gỏi khô. Cá trích – nguyên liệu chính, được làm sạch, rồi đem ướp ngập trong các loại gia vị như tỏi băm nhuyễn, gừng đập nhỏ, riềng xắt sợi, ớt… cùng chanh, giấm gạo. Gỏi cá Nam Ô được chấm bằng nước chấm Nam Ô, thêm các loại rau rừng, xoài non, đinh lăng,… là chúng ta đã có thể thưởng thức đưuọc món ăn trứ danh mang hương vị biển của Đà Nẵng.

Gỏi cá Nam Ô

Chè Đà Nẵng

Chè tại Đà Nẵng như là một món ăn vặt đặc sắc và “dân dã” cho mỗi một du khách. Đây là món ngon cho du khách sau một buổi đi dạo chơi dưới trời nắng gắt. Du khách có thể dành cho mình những giây phút thư giãn bên ly Chè mát rượi, ngọt ngào tại một quán Chè ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng như Chè Liên, chè Xuân Trang, chè nóng chóm hỏm, chè dừa Hiền,…

Chè Đà Nẵng

Hải sản khô Đà Nẵng

Hải Sản Khô Đà Nẵng

Đà Nẵng, thành phố ven biển thì không thể nào thiếu các đặc sản biển rồi đúng không nào. Sau khi đã thưởng thức các món tôm, mực, cá tươi ngon tại các quán hải sản ven biển thì hãy ghé ngay chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa, … để mua hải sản khô như mực một nắng, các thiều khô, mực khô, tôm khô, rong biển… về làm quà cho người thân nhé!

Add Comment